Nhìn lại những đám cưới hoàng gia có kết cục bi kịch nhất lịch sử

Lịch sử nhân loại từng chứng kiến một số đám cưới hoàng gia đẹp như truyện cổ tích. Thay vì có hôn nhân viên mãn, những cặp đôi này có kết cục bi kịch.
Nhin lai nhung dam cuoi hoang gia co ket cuc bi kich nhat lich su
Đám cưới hoàng gia của Thái tử Charles và Công nương Diana là một trong những sự kiển nổi tiếng nhất thế giới. Hôn lễ đẹp như cổ tích của cặp đôi Hoàng gia Anh này diễn ra long trọng vào ngày ngày 29/7/1981 trước sự theo dõi của hàng trăm triệu người dân Anh và thế giới.  

Nhin lai nhung dam cuoi hoang gia co ket cuc bi kich nhat lich su-Hinh-2
 Sau lễ cưới, vợ chồng Thái tử Charles và Công nương Diana lần lượt đón chào 2 thành viên mới là hoàng tử William và Harry. Công chúng cứ ngỡ họ sẽ sống bên nhan hạnh phúc trọn đời. 

Nhin lai nhung dam cuoi hoang gia co ket cuc bi kich nhat lich su-Hinh-3
 Thế nhưng, đến năm 1996, công chúng bàng hoàng, thậm chí sốc khi truyền thông đưa tin Thái tử Charles và Công nương Diana ly hôn. Nguyên nhân được cho là vì Thái tử Charles có quan hệ tình cảm cùng bạn gái cũ là bà Camilla. Đây chính là nguyên nhân vợ chồng Thái tử Charles ly thân năm 1992 và 4 năm sau hoàn tất thủ tục ly hôn.

Nhin lai nhung dam cuoi hoang gia co ket cuc bi kich nhat lich su-Hinh-4
 Năm 1997, Công nương Diana qua đời trong một vụ tai nạn ô tô ở Paris, Pháp khi bị các tay săn ảnh truy đuổi. 8 năm sau cái chết của người vợ đầu, Thái tử Charles cưới bà Camilla. 

Nhin lai nhung dam cuoi hoang gia co ket cuc bi kich nhat lich su-Hinh-5
Một hôn lễ hoàng gia tốn nhiều giấy mực của báo chí là của Nga hoàng Peter III và Catherine Đại đế hay còn gọi Nữ hoàng Ekaterina II (tên thật là Sophie Friederike Auguste von Anhalt - Zerbst Dornburg). Catherine Đại đế vốn xuất thân trong một gia đình quý tộc nước Phổ. Bà được sắp xếp hôn sự với thái tử nước Nga là Pyotr III khi mới 14 tuổi.  

Nhin lai nhung dam cuoi hoang gia co ket cuc bi kich nhat lich su-Hinh-6
 Đến năm 1761, Nữ hoàng Elizaveta qua đời và con trai Pyotr III kế vị. Điều này giúp Ekaterina II trở thành hoàng hậu. Tuy nhiên, hôn nhân của cặp đôi hoàng gia này không hạnh phúc.

Nhin lai nhung dam cuoi hoang gia co ket cuc bi kich nhat lich su-Hinh-7
Nguyên do là bởi hoàng hậu Ekaterina II là người thông minh, quyết đoán nhưng cũng rất mưu mô và độc ác, chỉ chăm lo vun vén quyền lợi cho giới quý tộc. Trong khi đó, Pyotr III có ngoại hình xấu xí, kém tài và bất lực.  

Nhin lai nhung dam cuoi hoang gia co ket cuc bi kich nhat lich su-Hinh-8
Năm 1796, bà hoàng Ekaterina II bắt giam chồng với cáo buộc âm mưu chống nước Nga. Một tuần sau, ông hoàng nước Nga bị giết trong cuộc ẩu đả vì say rượu. Sau cái chết của chồng, Ekaterina II trở thành Nữ hoàng quyền lực của nước Nga.  

Nhin lai nhung dam cuoi hoang gia co ket cuc bi kich nhat lich su-Hinh-9
Hoàng đế Phổ Nghi của nhà Thanh và hoàng hậu Uyển Dung là cặp đôi hoàng gia tiếp theo có hôn nhân bi kịch. Đám cưới xa hoa của hai người được tổ chức vào năm 1922.  

Nhin lai nhung dam cuoi hoang gia co ket cuc bi kich nhat lich su-Hinh-10
Phổ Nghi là vị vua cuối cùng của triều đại Mãn Thanh nói riêng và của chế độ quân chủ trong lịch sử Trung Quốc nói chung. Trong khi đó, Uyển Dung là hoàng hậu của nhà Thanh chỉ từ năm 1922 - 1924.  

Nhin lai nhung dam cuoi hoang gia co ket cuc bi kich nhat lich su-Hinh-11
Mặc dù là cặp vợ chồng quyền lực nhưng Phổ Nghi và Uyển Dung chỉ có danh nghĩa phu thê. Hoàng hậu cuối cùng của nhà Thanh bị chồng ghẻ lạnh và chưa từng một lần thực sự làm vợ của Phổ Nghi. Nguyên nhân được cho là vì nhà vua bị "bất lực". 

Nhin lai nhung dam cuoi hoang gia co ket cuc bi kich nhat lich su-Hinh-12
 Sau nhiều năm chung sống không có hạnh phúc, Uyển Dung quyết định ly hôn với Phổ Nghi vào năm 1931. Vụ việc này được đưa ra tòa trở thành sự kiện chấn động dư luận khi bà là phi tần đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Trung Quốc dám ly hôn với hoàng đế.

Mời độc giả xem video: Nữ hoàng Anh hiệu triệu người dân đối phó dịch. Nguồn: Truyền hình Nhân dân.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN