Nhìn lại 11 địa điểm kinh dị, ám ảnh nhất nước Mỹ

Từ viện điều dưỡng kì dị đến ngọn hải đăng nổi tiếng trên chiến trường nội chiến Mỹ... đây đều là những địa điểm kinh dị, ám ảnh nhất nước Mỹ.
Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My
 1. Viện điều dưỡng ma Waverly Hills. Bệnh viện nằm trên ngọn đồi lộng gió này ở rìa Louisville, Kentucky, được xây dựng vào năm 1910 để điều trị cho các nạn nhân "bệnh dịch trắng" của bệnh lao khi đó đang tàn phá đất nước. Vào thời điểm đó, chưa tìm ra cách chữa trị nên căn bệnh này thường gây tử vong. Các bác sĩ ở đây đã thử nghiệm y tế bất hợp pháp lên các bệnh nhân và gây ra nhiều cái chết.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-2
  Sau đó, từ những năm 1960 cho đến những năm 1980, Waverly Hills phục vụ như một bệnh viện lão khoa. Những câu chuyện kinh dị về việc bệnh nhân bị ngược đãi, hay các phương pháp điều trị triệt để như liệu pháp sốc điện đã xảy ra ở đây khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-3
Kể từ khi Waverly Hills bị đóng cửa vĩnh viễn, những người thích cảm giác mạnh và thợ săn ma đã vào bên trong tòa nhà để khám phá. Họ kể lại rằng những cánh cửa đóng sầm một cách bất thường và xuất hiện nhiều tiếng động lạ như tiếng bước chân hay tiếng la hét của bệnh nhân từ những căn phòng trống.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-4
 Câu chuyện kinh dị nhất nằm ở tầng năm của bệnh viện, nơi các bệnh nhân lao bị rối loạn tâm thần điều trị. Đặc biệt, phòng 502, nơi hai y tá đã tự sát - một người treo cổ, người kia nhảy lầu tự tử - được cho là đã ám vào căn phòng này. Một số du khách tuyên bố đã nhìn thấy những hình thù bí ẩn di chuyển trong cửa sổ hoặc đã nghe thấy giọng nói bảo họ "ra ngoài".

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-5
 2. New Jersey's Pine Barrens. New Jersey Pine Barrens đã phát triển mạnh trong thời kỳ thuộc địa, khi đó nơi đây là một thị trấn nơi có nhiều nhà máy cưa, nhà máy giấy và rất nhiều công nhân làm việc ở đó. Nhưng sự thịnh vượng và dân số của nó giảm mạnh khi người ta phát hiện ra than ở Pennsylvania gần đó.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-6
 Sau đó, hầu hết người dân đã dần chuyển đến Pennsylvania sinh sống. Phần còn lại của thị trấn trở nên ảm đảm, và sau đó xuất hiện rất nhiều câu chuyện kinh dị xoay quanh đây.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-7
 Một trong những câu chuyện kinh dị nổi tiếng nhất của Pine Barrens là câu chuyện về ác quỷ Jersey. Con quái thú này được cho là ra đời bằng những truyền thuyết từ đầu những năm 1700. Một người phụ nữ tên Leed mang thai đứa con thứ 13, bà đã ước rằng nếu sinh thêm đứa con nào nữa thì nó sẽ là ác quỷ.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-8
 Vào một đêm mưa gió bà ta đã lâm bồn, đứa trẻ được sinh ra có hình dáng của một con ác quỷ, với đầu ngựa, cánh dơi, sừng và chân của hươu, đuôi giống cây đinh ba của quỷ sứ. Nó đã rống lên 1 tiếng rồi bay đi mất trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Người ta nói rằng lúc bà Leed ước điều đó, 1 con ác quỷ đã đi ngang qua và nghe được nên đã biến điều ước của bà thành sự thật.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-9
 Ác quỷ Jersey bị người ta đổ lỗi cho những vụ phá hoại hoa màu , những dấu chân lạ và những âm thanh khủng khiếp. Vào đầu những năm 1900, rất nhiều người ở New Jersey và những vùng lân cận đã khẳng định rằng chính họ đã nhìn thấy tận mắt quỷ Jersey hoặc đã nhìn thấy dấu vết về sự xuất hiện của nó thông qua những vết chân lạ.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-10
 3. Savannah, Georgia. Là nơi có hàng chục ngôi nhà ma ám nổi tiếng, Savannah thường được gọi là "thành phố bị ma ám", nổi bật trong đó là nghĩa trang Bonavoji lịch sử của thành phố. Trong số những hồn ma thường trú tại nghĩa trang có Gracie Watson, một đứa trẻ 6 tuổi chết vì bệnh viêm phổi vào năm 1889.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-11
 Hồn ma của cô bé được cho là đã ám vào bức tượng có trên mộ của cô. Nhiều người kể lại rằng họ đã nhìn thấy bức tượng di chuyển như thể chúng còn sống, hay nghe thấy tiếng trẻ em chơi đùa hoặc khóc ở đó.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-12
 Ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất ở Savannah có tên Sorrel – Weed, xuất hiện trong những cảnh quay mở đầu của bộ phim "Forrest Gump" năm 1994, do Robert Zemeckis đạo diễn. Ngôi nhà Sorrel - Weed được cho là bị ám bởi ít nhất hai hồn ma báo thù: vợ và tình nhân của thương gia hàng hải Francis Sorrel, người đã xây dựng ngôi nhà vào những năm 1840.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-13
 Vợ của Francis, Matilda Sorrel, được cho là đã nhảy lầu tự tử khi phát hiện ra chồng mình ngoại tình và đã ám vào ngôi nhà này để báo thù. Sau sự việc, gia đình Sorrel đã chuyển đến một khu đất khác gần đó.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-14
 4. Nhà Trắng. Kể từ năm 1800, Nhà Trắng là nơi ở của tổng thống Hoa Kỳ, bắt đầu với đời tổng thống thứ hai, John Adams và câu chuyện về hồn ma của vợ ông, Abigail Adams, đã được nhìn thấy ở đó, đôi khi đi xuyên tường hoặc mang đồ giặt đến căn Phòng phía Đông. Người ta cũng đã nghe thấy hồn ma của tổng thống thứ ba, Thomas Jefferson, chơi vĩ cầm trong Phòng Bầu dục Màu vàng.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-15
Hồn ma của tổng thống thứ bảy, Andrew Jackson, được nhìn thấy nằm trên chiếc giường cũ của ông. Tổng thống thứ 9, William Henry Harrison, được cho là ám vào căn gác của Nhà Trắng, trong khi tổng thống thứ 10, John Tyler, cũng đã ám vào Căn phòng Xanh.  

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-16
 Nhiều cảnh tượng và sự kiện ma quái xoay quanh tổng thống thứ 16 Abraham Lincoln đến nỗi cụm từ "bóng ma của Lincoln" đã trở nên nổi tiếng. Một số sự kiện nổi bật nhất trong số này là câu chuyện vào năm 1940 của Thủ tướng Anh Winston Churchill, người đã qua đêm trong Phòng ngủ Lincoln. Churchill cho biết khi ông vừa bước ra khỏi bồn tắm, thì đã bắt gặp hồn ma của Lincoln đang dựa vào bệ lò sưởi. Churchill khi đó đã nói: "Chào buổi tối, thưa Tổng thống," nhưng con ma chỉ mỉm cười và biến mất. Churchill sau đó đã chuyển đến một phòng ngủ đối diện hành lang.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-17
 Hai năm sau, vào năm 1942, Nữ hoàng Wilhelmina của Hà Lan cũng cho biết đã nhìn thấy hồn ma của Lincoln, đội mũ chóp và mặc áo choàng dài, đứng trước cửa phòng ngủ của bà trong chuyến thăm Nhà Trắng. Bà đã ngất xỉu khi nhìn thấy cảnh tượng đó.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-18
 Nhiều người khác, bao gồm các Tổng thống Hoa Kỳ Harry S. Truman và Theodore Roosevelt, các đệ nhất phu nhân Grace Coolidge và Eleanor Roosevelt, cùng hàng chục trợ lý và nhân viên Nhà Trắng cũng đã nhìn thấy những bóng ma hoặc nghe thấy tiếng bước chân hay tiếng gõ ma quái mà họ cho là của hồn ma Lincoln.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-19
 5. Whaley House. Ngôi nhà Whaley được xây dựng vào năm 1857 trên địa điểm từng là nghĩa địa và giá treo cổ. Nó được mở như một bảo tàng vào năm 1960. Con ma cư trú lâu đời nhất tại Whaley House được cho là tên cướp "Yankee Jim" Robinson, người đã bị treo cổ vào năm 1852 từ giá treo cổ trên khu đất trước khi ngôi nhà được xây dựng. Theo một tờ báo đưa tin, khi toa xe giam giữ anh ta bên dưới giá treo cổ di chuyển, Yankee Jim đã kéo lê chân của mình trên toa xe, trước khi đung đưa như một con lắc và từ từ bị siết cổ đến chết.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-20
Thomas Whaley, một thương gia, đã chứng kiến cuộc hành quyết khủng khiếp của Yankee Jim, nhưng điều đó không ngăn cản việc ông ta mua lại khu đất này và xây dựng một ngôi nhà ở đó. Tuy nhiên trong vòng vài tuần sau khi chuyển đến, gia đình Whaley cho biết đã nghe thấy tiếng bước chân nặng nề, như thể do giày của một người đàn ông to lớn tạo ra.

Nhin lai 11 dia diem kinh di, am anh nhat nuoc My-Hinh-21
 Những vị khách đến thăm bảo tàng ở những năm 1960 cũng cho biết đã nghe thấy tiếng bước chân đi qua đi lại. Cũng có những du khách khác nói rằng họ đã nhìn thấy bóng ma của gia đình Whaley và bóng ma của một người phụ nữ mặc váy dài trong phòng xử án cũ. Một nhà cận tâm lý học đã báo cáo rằng anh ta nhìn thấy một con chó ma chạy trong nhà, có vẻ là một con chó săn cáo - loại chó thuộc sở hữu của gia đình Whaley.
 
Lê Trang (theo Live Science)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN