Người da đỏ xưa từng chiến đấu với người khổng lồ?

Theo những người dân da đỏ Choctaw, tổ tiên của họ đã phải giao chiến với một chủng tộc người khổng lồ da trắng, tóc đỏ và vàng khi họ cập bờ sông Mississippi.
Nguoi da do xua tung chien dau voi nguoi khong lo?
Người da đỏ là cộng đồng người dân bản địa sống tại Hoa Kỳ từ hàng nghìn thậm chí hàng triệu năm trước. Họ là những người dân du mục được cho là đến từ châu Á khoảng hơn 12.000 năm trước đây, thông qua “cầu nối” là vùng đất Alaska hiện nay.

Nguoi da do xua tung chien dau voi nguoi khong lo?-Hinh-2
Theo thống kê vào đầu thế kỉ XX, có khoảng gần 80 bộ tộc người da đỏ khác nhau sinh sống trên khắp nước Mỹ.

Nguoi da do xua tung chien dau voi nguoi khong lo?-Hinh-3
Những người da đỏ Choctaw vùng Mississipi kể lại rằng trước kia cách đây một thời gian rất lâu, tổ tiên của họ đã sống trong một thế giới ngầm dưới lòng đất, một thế giới mà họ cho rằng đó chính là nguồn cội quê hương của họ. 

Nguoi da do xua tung chien dau voi nguoi khong lo?-Hinh-4
 Đặc biệt, trong thời gian này, tộc người da đỏ Choctaw phải giao chiến với một chủng tộc người khổng lồ da trắng, tóc đỏ và vàng khi họ cập bờ sông Mississippi trong hành trình di cư từ phía Tây. 

Nguoi da do xua tung chien dau voi nguoi khong lo?-Hinh-5
Chủng tộc người khổng lồ này có bộ da rất dày và họ mang theo mình những vũ khí như chiếc rìu hoặc những chiếc dùi sắc nhọn. 

Nguoi da do xua tung chien dau voi nguoi khong lo?-Hinh-6
Được biết, tngười da đỏ Choctaw là hậu duệ của những người đến từ nền văn hóa Hopewell và Mississipian, người đã sống khắp phía Đông của thung lũng sông Mississippi. 

Nguoi da do xua tung chien dau voi nguoi khong lo?-Hinh-7
Theo người da đỏ, Nanih Waiya - một gò đất cao 50 feet nằm ở trung tâm Mississippi, chính là đất thiêng, nơi dẫn xuống thế giới ngầm bên dưới.

Nguoi da do xua tung chien dau voi nguoi khong lo?-Hinh-8
 Gò đất vĩ đại này có nhiều khe hở tự nhiên, một số trong đó đã từng được “phong ấn”, nhưng những người da đỏ Choctaw nói rằng những khe hở này chính là lối vào một địa hạt dưới lòng đất vô danh và rộng lớn nơi tổ tiên của họ đã sinh sống.

Nguoi da do xua tung chien dau voi nguoi khong lo?-Hinh-9
 Khi những người khổng lồ da trắng có sừng tấn công cư dân của họ, tổ tiên họ bị buộc phải giấu mình bên trong những ngọn đồi, dưới thế giới ngầm trong lòng đất trong nhiều thế hệ.

Nguoi da do xua tung chien dau voi nguoi khong lo?-Hinh-10
 Theo như những người da đỏ Choctaw, ngọn đồi dẫn đến một thế giới ngầm với những dãy hang động lớn. Có một con sông dưới mặt đất ở đó và kết nối đến những thế giới khác hoặc những địa điểm dưới lòng đất.

Nguoi da do xua tung chien dau voi nguoi khong lo?-Hinh-11
Khi người da đỏ Choctaw xuất hiện sau khi ở dưới lòng đất trong nhiều thế hệ, đã xảy ra chiến tranh với những kẻ thù của họ. Nhưng họ đã giành chiến thắng bằng cách sử dụng phi tiêu tẩm chất độc được làm từ nấm mà họ tìm thấy trong các hang động.  

Mời các bạn xem video: Ai Cập phát hiện thêm kho báu cổ đại với hơn 100 quan tài chứa xác ướp 2.500 năm. Nguồn: VTV


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN