IPA của vợ chồng Chủ tịch VNDirect muốn thâu tóm Trustlink

Tập đoàn Đầu tư I.P.A của vợ chồng Chủ tịch VNDirect muốn nhận chuyển nhượng 2 doanh nghiệp quen mặt là Trustlink và Năng lượng Bắc Hà.
HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (IPA) vừa thông qua Nghị quyết về việc nhận chuyển nhượng cổ phần CTCP Dịch vụ và Đầu tư Trustlink từ các cổ đông hiện hữu của công ty này để trở thành công ty mẹ của Trustlink.
HĐQT của IPA giao cho ông Vũ Hiền là Chủ tịch HĐQT quyết định cụ thể về số lượng cổ phần, giá và thời gian nhận chuyển nhượng. Theo đó, lượng cổ phần chuyển nhượng có thể đạt tới 99% vốn điều lệ của Trustlink.
Theo báo cáo tài chính quý 1, tại ngày 31/3, IPA cho Trustlink vay tới 4.600 tỷ đồng, chiếm 43% tài sản, khoản vay này có thời hạn 1 năm với lãi suất từ 10,3% đến 11,5%/năm.
IPA cua vo chong Chu tich VNDirect muon thau tom Trustlink
 
Bên cạnh đó, IPA cũng lên kế hoạch nhận chuyển nhượng cổ phần ở CTCP Năng lượng Bắc Hà để trở thành công ty mẹ trực tiếp sở hữu. Năng lượng Bắc Hà có hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực xây dựng thuỷ điện, nhiệt điện, công trình hạ tầng kỹ thuật, đô thị, khu công nghiệp,...
Tại ngày 31/3, IPA đang sở hữu 6,44% cổ phần ở CTCP Năng lượng Bắc Hà.
Bên cạnh đó, IPA còn đăng ký mua 4,2 triệu cổ phiếu PTI của CTCP Bảo hiểm Bưu điện. Số cổ phiếu này tương ứng 5,22% vốn PTI. Giao dịch được thực hiện theo phương thức hợp lệnh và/hoặc thỏa thuận, dự kiến trong khoảng thời gian từ ngày 13/5-13/6.
Mục đích thực hiện giao dịch là đầu tư tăng tỉ lệ sở hữu. Được biết, bà Phạm Minh Hương - Chủ tịch VNDirect và là thành viên HĐQT IPA mới đây đã có màn tái xuất ở PTI trên cương vị Chủ tịch HĐQT.
Ở một diễn biến khác,  IPA công bố quyết định bổ nhiệm ông Mai Hữu Đạt giữ chức vụ Tổng Giám đốc của công ty thay cho bà Vũ Nam Hương.

Hiện tại, ngoài vị trí Tổng Giám đốc của IPA, ông Mai Hữu Đạt vừa được bầu vào HĐQT của CTCP Chứng khoán VNDirect (VND) nhiệm kỳ 2022 - 2027 tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Trước đó, từ tháng 3/2011 đến 8/2013, ông đã từng là Thành viên HĐQT của IPA.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN