Mỹ nhân da nâu nào khiến hoàng đế Nam Hán Hậu mất cả giang sơn?

Dưới thời Ngũ đại Thập quốc, Nam Hán Hậu chủ là hoàng đế háo sắc. Trong số các sủng phi, ông mê đắm một mỹ nhân da nâu để rồi đánh mất giang sơn.
My nhan da nau nao khien hoang de Nam Han Hau mat ca giang son?
 Nam Hán Hậu chủ là hoàng đế thứ 4 và cũng là vị vua cuối cùng của nhà Nam Hán dưới thời Ngũ đại Thập quốc. Theo sử sách, vào năm 958, sau khi vua cha băng hà, Lưu Sưởng kế vị ngai vàng. Ông trở thành Nam Hán Hậu chủ - hoàng đế háo sắc khét tiếng lịch sử phong kiến.

My nhan da nau nao khien hoang de Nam Han Hau mat ca giang son?-Hinh-2
Mặc dù là người đứng đầu đất nước nhưng Nam Hán Hậu chủ có tính cách nhu nhược, bất tài, không quan tâm chuyện triều chính. Ông hoàng này cho một số hoạn quan nắm giữ quyền lực lớn trong triều nên gây ra nhiều vấn nạn lớn trong xã hội, dân chúng lầm than. 

My nhan da nau nao khien hoang de Nam Han Hau mat ca giang son?-Hinh-3
Đặc biệt, hoàng đế nhà Nam Hán suốt ngày chìm đắm trong tửu sắc. Các hoạn quan sai người đi nhiều nơi để tuyển chọn mỹ nhân vào cung hầu hạ Nam Hán Hậu chủ.   

My nhan da nau nao khien hoang de Nam Han Hau mat ca giang son?-Hinh-4
 Trong số các phi tần trong hậu cung, một mỹ nhân da nâu đến từ Ba Tư khiến Nam Hán Hậu chủ si mê. Mỹ nữ này cóp thân hình mũm mĩm nên được nhà vua gọi là Mị Trư. 

My nhan da nau nao khien hoang de Nam Han Hau mat ca giang son?-Hinh-5
Mị Trư khiến Nam Hán Hậu chủ si mê nhờ khả năng "chăn gối" tuyệt đỉnh. Với việc khiến nhà vua "thỏa mãn", mỹ nữ da nâu này nhận được ân sủng lớn. 

My nhan da nau nao khien hoang de Nam Han Hau mat ca giang son?-Hinh-6
 Để khiến Nam Hán Hậu chủ si mê không rời, Mị Trư nảy ra ý kiến là tuyển chọn thêm 9 mỹ nữ giống mình để cùng hầu hạ nhà vua. Được nhà vua đồng ý, Mị Trư tìm được 9 người đẹp thông minh, quyến rũ và giỏi chuyện "chăn gối".

My nhan da nau nao khien hoang de Nam Han Hau mat ca giang son?-Hinh-7
 9 mỹ nhân trên cùng với Mị Trư được Nam Hán Hậu chủ gọi chung là "Thập mị nữ". Họ cùng nhà vua ngày đêm hoan lạc bằng tiền bạc lấy từ dân chúng. Điều này người dân sống trong cảnh khó khăn, nghèo đói. 

My nhan da nau nao khien hoang de Nam Han Hau mat ca giang son?-Hinh-8
 Không những vậy, Nam Hán Hậu chủ còn gây sốc khi tìm kiếm mỹ nam khắp thiên hạ để cho vào cung ân ái với Mị Trư. Chính lối sống hoang dâm vô độ của ông hoàng này đã khiến triều đình nhà Nam Hán dần sụp đổ.

My nhan da nau nao khien hoang de Nam Han Hau mat ca giang son?-Hinh-9
Vào năm 971, Nam Hán Hậu chủ và nhiều thành viên hoàng tộc bị nhà Tống bắt giữ làm tù binh. Nhà Nam Hán bị tiêu diệt.  

My nhan da nau nao khien hoang de Nam Han Hau mat ca giang son?-Hinh-10
 Năm 980, Nam Hán Hậu chủ qua đời tuổi 38. Nguyên nhân được cho là vì đời sống tình ái hoang dâm vô độ khiến sức khỏe sa sút, mắc bệnh nặng. 

Mời độc giả xem video: Trung Quốc yêu cầu Ban giám hiệu ăn cùng học sinh. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN