Lý do oái ăm về những cái chết của các nhân vật nổi tiếng lịch sử

Một số nhân vật "máu mặt" trong lịch sử có những cái chết kỳ lạ. Họ qua đời vì những lý do oái ăm mà nhiều người không thể tưởng tượng ra.
Ly do oai am ve nhung cai chet cua cac nhan vat noi tieng lich su
Nhà soạn kịch Hy Lạp Aeschylus có cái chết kỳ lạ. Theo các ghi chép, ông qua đời vì bị rùa rơi trúng đầu. Sự việc này xảy ra vào khoảng năm 455 trước Công nguyên.  

Ly do oai am ve nhung cai chet cua cac nhan vat noi tieng lich su-Hinh-2
Một số truyền thuyết cho rằng, một con đại bàng đã nhầm tưởng chiếc trán tròn hói của Aeschylus là một tảng đá. Vậy nên, con đại bàng đã thả con rùa từ trên cao xuống trán của Aeschylus để ăn thịt con vật đó. Hành động của con đại bàng đã vô tình gây ra cái chết của Aeschylus.  

Ly do oai am ve nhung cai chet cua cac nhan vat noi tieng lich su-Hinh-3
Pyrrhus là vua xứ Epirus, Hy Lạp cổ đại. Không ai có thể ngờ ông hoàng này có cái chết oái ăm vì lý do không ngờ. 

Ly do oai am ve nhung cai chet cua cac nhan vat noi tieng lich su-Hinh-4
 Trong trận chiến Argos năm 272 trước Công nguyên, mẹ của một người lính Argive đã ném viên ngói vào trúng vào gáy của vua Pyrrhus. Hậu quả là ông hoàng này bị choáng rồi ngã ngựa. Sau đó, vua Pyrrhus bị một binh lính Argive giết chết.

Ly do oai am ve nhung cai chet cua cac nhan vat noi tieng lich su-Hinh-5
 Vua Henry I (1068 - 1135) trị vì Vương quốc Anh từ năm 1100 đến khi qua đời. Ông là một trong những người nổi tiếng lịch sử có cái chết kỳ lạ.

Ly do oai am ve nhung cai chet cua cac nhan vat noi tieng lich su-Hinh-6
 Trong một bữa tiệc tối, Vua Henry I ăn quá nhiều món cá mút đá bất chấp lời khuyên của bác sĩ. Cuối cùng, ông hoàng nước Anh lâm bệnh và tử vong vì ăn quá nhiều món yêu thích.

Ly do oai am ve nhung cai chet cua cac nhan vat noi tieng lich su-Hinh-7
 Hoàng đế Valerian là một trong những vị vua của đế chế La Mã được nhiều người biết đến. Ông trị vì đất nước từ năm 253 - 260. Trong thời gian hoàng đế Valerian cai trị, đế chế La Mã xảy ra xung đột gay gắt với đế chế Ba Tư.

Ly do oai am ve nhung cai chet cua cac nhan vat noi tieng lich su-Hinh-8
 Nhà vua Valerian đích thân dẫn quân chiến đấu chống lại đế chế Ba Tư. Về sau, ông bị bắt lực lượng của hoàng đế Ba Tư Shapur I bắt giữ. Cuối cùng, ông hoàng La Mã bị ép uống vàng nóng chảy dẫn đến tử vong.

Ly do oai am ve nhung cai chet cua cac nhan vat noi tieng lich su-Hinh-9
 Nhà thiên văn Đan Mạch Tycho Brahe qua đời năm 1601. Cái chết của ông khiến nhiều người kinh ngạc vì lý do không ngờ. Các sử liệu ghi chép rằng, khi tham gia một buổi tiệc ở Prague, ông Brahe uống khá nhiều rượu và nước.

Ly do oai am ve nhung cai chet cua cac nhan vat noi tieng lich su-Hinh-10
Khi tham gia một trò chơi, ông Brahe đã nhịn đi tiểu vì việc rời khỏi bàn đồng nghĩa với kém cỏi và thua cuộc. Ông không thể ngờ rằng, hành động nhịn tiểu đã khiến bản thân bị nhiễm trùng thận. Sau cùng, bàng quang của ông bị vỡ sau 11 ngày và tử vong.  

Mời độc giả xem video: Rơi xuống đất vì giường tầng sai quy chuẩn, nữ sinh tử vong. Nguồn: Kienthuc.net.vn.



Tâm Anh (theo HL)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN