Loại thực phẩm càng ăn càng dễ gây cảm giác đói

Ăn uống là cách chúng ta nạp năng lượng, khỏa lấp cảm giác đói cồn cào. Vậy nhưng, có những thực phẩm “lạ đời”, càng ăn càng dễ gây cảm giác đói ngay sau đó.
Loai thuc pham cang an cang de gay cam giac doi
 Thực phẩm giúp bạn cung cấp năng lượng và kiểm soát cơn đói. Tuy nhiên, có những thực phẩm “lạ đời”, ăn vào dễ gây cảm giác đói. Điều này rất bất lợi bởi nó có thể khiến bạn không kiểm soát lượng thức ăn đưa vào, gây tăng cân béo phì. Hiểu đặc tính này của thực phẩm, bạn sẽ bố trí thời điểm ăn để có lợi nhất cho sức khỏe.

Loai thuc pham cang an cang de gay cam giac doi-Hinh-2
Sữa chua. Hầu hết các loại sữa chua bày bán trong cửa hàng tiện lợi đều chứa đường. Chất ngọt nhân tạo này có thể làm tăng lượng đường trong máu song không mang lại cảm giác no. Mặt khác, sữa chua có độ đặc dẻo, khi ăn chỉ cần nuốt không cần nhai. Điều đáng lưu ý, hành động nhai là một trong những yếu tố giúp tăng cảm giác no. 

Loai thuc pham cang an cang de gay cam giac doi-Hinh-3
Bánh mì trắng. Bột mì trắng sử dụng để nướng bánh mỳ được xử lý hết vỏ cám bên ngoài, khiến lớp tinh bột không được giữ lại. Ăn loại thực phẩm này thúc đẩy quá trình sản xuất insulin làm cho bạn chóng đói.  

Loai thuc pham cang an cang de gay cam giac doi-Hinh-4
 Mì ống. Giống như bánh mì trắng, ăn nhiều loại thực phẩm này, cơ thể sẽ đi vào quá trình sản xuất insulin, dẫn đến việc tạo ra quá nhiều hormone làm hạ đường huyết. Vì lý do đó, mì ống được xem là loại thực phẩm "lạ đời", càng ăn càng dễ gây cảm giác đói.

Loai thuc pham cang an cang de gay cam giac doi-Hinh-5
 Lòng trắng trứng. Lòng trắng trứng chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. Vậy nhưng, đây lại là thực phẩm khiến bạn dễ cảm thấy đói sau khi ăn. Ngược lại, lòng đỏ trứng chứa thành phần protein dồi dào giúp bạn đẩy lùi cơn đói rất nhanh.

Loai thuc pham cang an cang de gay cam giac doi-Hinh-6
 Nước ép trái cây. Nước ép trái cây rất giàu đường song lại không chứa chất xơ hay tinh bột. Khi đi vào cơ thể, nước ép trái cây làm tăng lượng đường trong máu, kích thích sản xuất insulin. Kết quả là bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy đói trở lại.

Loai thuc pham cang an cang de gay cam giac doi-Hinh-7
 Soda. Khi uống soda, khí cabornic sẽ được giải phóng trong dạ dày. Tại đây, các thụ thể hóa học phát hiện cacbonic sẽ kích thích dạ dày tiết ra ghrelin dẫn đến cảm giác đói. Mặt khác, soda thường được bổ sung lượng lớn đường nên càng tạo ra cơ chế kích thích cơn đói trong bạn.

Loai thuc pham cang an cang de gay cam giac doi-Hinh-8
 Khoai tây chiên. Khoai tây chiên là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, cách chế biến ngập trong dầu và lượng lớn muối khiến các chất trong chúng biến đổi, gần như không có giá trị dinh dưỡng. Thay vào đó, bạn nên luộc hoặc nướng khoai tây để thỏa mãn cơn đói, lại tận dụng được lượng lớn dinh dưỡng trong chúng.

Loai thuc pham cang an cang de gay cam giac doi-Hinh-9
 Socola sữa. Socola đen rất tốt cho sức khỏe song socola sữa lại có thể tạo ra sự mất cân bằng lượng đường trong máu của bạn. Điều này lý giải vì sao bạn cảm thấy đói dù vừa mới ăn không lâu.

Loai thuc pham cang an cang de gay cam giac doi-Hinh-10
 Đồ tráng miệng. Các thực phẩm ngọt như bánh rán, bánh xốp, bánh nướng đi vào cơ thể sẽ nhanh chóng được xử lý thành glucose, kích thích cơ thể tiết ra nhiều insulin. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến lượng đường trong máu thấp, khiến bạn cảm thấy nhanh đói hơn. Ảnh: Internet.

Mời độc giả xem video: Mối nguy từ sử dụng thực phẩm giảm cân trên mạng. Nguồn: VTV24

Định Tâm (Theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN