Loại rau giúp giải độc, hạ hỏa, phụ nữ giảm khó chịu trong kỳ đèn đỏ

Loại rau này có rất nhiều công dụng khác nhau. Để cơ thể khỏe mạnh và tươi trẻ hơn, các chị em nên bổ sung thường xuyên vào thực đơn của gia đình.
Bí đỏ là nguyên liệu thường thấy trên bàn ăn của mọi gia đình, nó rất giàu dinh dưỡng, mềm dẻo, ăn có vị ngọt. Thế nhưng bạn có biết rằng, rau bí cũng ngon không thua quả bí, vừa giàu chất dinh dưỡng lại có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.
Theo y học cổ truyền, rau bí có tác dụng hạ hỏa, hoạt huyết, phụ nữ hay bị đau bụng kinh nên ăn thường xuyên, sẽ cải thiện triệu chứng. Còn trong y học hiện đại, rau bí chứa lượng mangan lớn, sẽ giúp các chị em giảm các triệu chứng như thay đổi tâm trạng, đau đầu, trầm cảm và khó chịu khi đến kỳ kinh nguyệt.
Loai rau giup giai doc, ha hoa, phu nu giam kho chiu trong ky den do
Ảnh minh họa.  
Đồng thời, Folate có trong rau bí đặc biệt hữu ích đối với những người bị bệnh thiếu máu. Khi bổ sung thường xuyên rau bí vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp cho số lượng của huyết sắc tố và các tế bào hồng cầu tăng lên, từ đó cải thiện hoặc làm biến mất tình trạng thiếu máu của bạn.
Loại rau này còn nhiều caroten và chất xơ thô, ngoài ra còn chứa cả vitamin A và vitamin B, hàm lượng axit amin tương đối phong phú, những chất này giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời có thể làm sạch rác thải tích tụ trong ruột của con người, tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất rõ ràng.
Loai rau giup giai doc, ha hoa, phu nu giam kho chiu trong ky den do-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Chất xơ trong rau sẽ góp phần giúp cử động ruột dễ dàng hơn, hỗ trợ việc đại tiện và ngăn ngừa tình trạng táo bón, hạn chế được các bệnh như trĩ, viêm túi thừa đại tràng, cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các tế bào ung thư.
Không chỉ thế, lượng đồng có trong rau bí là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Ăn rau bí có tác dụng ngăn lão hóa nhờ sự kết hợp của đồng với enzyme chống oxy hóa superoxide effutase. Cũng nhờ vậy, rau bí có tác dụng bảo vệ màng tế bào khỏi các gốc tự do, gây lão hóa. Ăn rau này hàng ngày có thể giúp các chị em ngăn chặn quá trình lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn, đồi mồi, khiến cho da dẻ hồng hào và trẻ trung.
Loai rau giup giai doc, ha hoa, phu nu giam kho chiu trong ky den do-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Rau bí cũng được chứng minh là chứa hợp chất ethyl acetate và polysaccharide có tác dụng hạ đường huyết, ăn rau bí thường xuyên có thể giảm lượng đường trong máu và kiểm soát bệnh tiểu đường.
Chính vì những công dụng đáng quý này, các chị em nên bổ sung rau bí nhiều hơn trong chế độ dinh dưỡng của mình, vừa có thể ngăn ngừa bệnh tật, vừa có thể giúp eo thon, dáng chuẩn.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN