Cách nấu món tim lợn cực bổ, giảm chứng mất ngủ

Tim lợn nấu kiểu này không chỉ giảm chứng mất ngủ mà còn tăng cường thể lực, phòng chống cảm lạnh, nâng cao khả năng miễn dịch.
Hiện nay, nhịp sống gấp gáp cộng với áp lực cuộc sống rất nhiều nên một số người thường xuyên bị mất ngủ. Trên thực tế, chúng ta cũng có thể giảm chứng mất ngủ nhờ chế độ ăn hợp lý, bổ dưỡng.
Theo các chuyên gia, giảm chứng mất ngủ bằng chế độ ăn uống thực sự rất hữu ích, tốt hơn nhiều so với dùng thuốc. Hôm nay, giới thiệu với mọi người một món ăn có thể giúp chúng ta giảm bớt chứng mất ngủ. Đó là món canh tim lợn hầm thuốc bắc vừa ngon lại đại bổ.
Cach nau mon tim lon cuc bo, giam chung mat ngu
Dinh dưỡng của tim lợn vô cùng phong phú, có tác dụng dưỡng tim, dưỡng huyết, an thần, rất thích hợp cho những người kém ngủ, mất ngủ, hay mộng mị như người già và trẻ em, cũng rất thích hợp để ăn vào mùa lạnh, mùa hanh hao.
Thuốc bắc và tim lợn hầm chung với nhau thật sự rất hữu ích, không chỉ giảm chứng mất ngủ mà còn tăng cường thể lực, phòng chống cảm lạnh, nâng cao khả năng miễn dịch.
Nguyên liệu:
Cach nau mon tim lon cuc bo, giam chung mat ngu-Hinh-2
Tim lợn tươi, hoàng kỳ, đảng sâm bắc, câu kỷ, táo đỏ thuốc bắc.
Cách làm:
Cach nau mon tim lon cuc bo, giam chung mat ngu-Hinh-3
- Rửa sạch tim lợn, sau đó cắt đôi và tiếp tục rửa sạch bên trong. Tiếp theo, chúng ta thái tim lợn thành từng lát mỏng, sau đó đem rửa lại với nước vòi chảy để sạch hẳn máu đông bên trong.
Cach nau mon tim lon cuc bo, giam chung mat ngu-Hinh-4
- Rửa sạch các dược liệu hoàng kỳ, đảng sâm bắc, câu kỷ, táo đỏ thuốc bắc.
- Cho tim lợn, hoàng kỳ, đảng sâm bắc, táo đỏ thuốc bắc vào nồi hầm, thêm ít nước, hầm trong 50 phút. Khi hầm, bạn phải nắm rõ thời gian, nhớ hầm cách thủy để tim lợn tiết ra hết dinh dưỡng và phát huy hết tác dụng của dược liệu.
Cach nau mon tim lon cuc bo, giam chung mat ngu-Hinh-5
- Sau 50 phút, thêm câu kỷ đã rửa sạch và đun nhỏ lửa tiếp trong 10 phút. Sau 10 phút, bạn rắc thêm chút muối cho vừa ăn là món canh tim lợn hầm thuốc bắc thơm ngon này đã hoàn thành rồi đấy.
Lưu ý:
1. Để làm món canh tim lợn hầm thuốc bắc này, mọi người cố gắng mua tim lợn tươi, không nên mua đồ đông lạnh.
2. Khi rửa dược liệu, bạn chỉ cần rửa sơ qua một chút, không nên rửa quá lâu.
3. Khi hầm canh tim lợn phải hầm cách thủy thì mới phát hết được dinh dưỡng của tim lợn và tác dụng chữa bệnh của dược liệu.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. Nguồn: Vui sống mỗi ngày. (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN