Làng cổ đẹp như tranh vẽ ở Pháp cực hút khách du lịch

Không chỉ nổi tiếng với tháp Eiffel, nước Pháp còn thu hút du khách bởi những ngôi làng cổ đẹp như tranh vẽ với khung cảnh rất thanh bình.
Lang co dep nhu tranh ve o Phap cuc hut khach du lich
Ngôi làng Hunspach ở vùng Alsace thuộc phía đông bắc nước Pháp. Ngôi làng cổ này được ví như điều kỳ diệu ở trung tâm Công viên tự nhiên khu vực phía bắc Vosge. Với dân số khoảng 652 người, nơi đây nổi tiếng cùng những ngôi nhà nửa thế kỷ 18 bằng gỗ trắng. Ảnh: Getty.

Lang co dep nhu tranh ve o Phap cuc hut khach du lich-Hinh-2
Les Anses-d’Arle thuộc đảo Martinique của Pháp. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển cát trắng mịn và những ngôi nhà Creole đầy màu sắc. Ảnh: Shutterstock.

Lang co dep nhu tranh ve o Phap cuc hut khach du lich-Hinh-3
Làng Ménerbes ở Vaucluse, Provence-Alpes-Côte Keyboardzur. Ngôi làng sở hữu vẻ quyến rũ từng mê hoặc nhiều họa sĩ, trong đó có cả Picasso. Ảnh: Shutterstock.

Lang co dep nhu tranh ve o Phap cuc hut khach du lich-Hinh-4
Làng Pont-Aven ở Brittany rất nổi tiếng vào thế kỷ 19, là nơi sản sinh nhiều họa sĩ tài ba, trong đó có Paul Gauguin. Ảnh: Shutterstock.

Lang co dep nhu tranh ve o Phap cuc hut khach du lich-Hinh-5
Pierrefonds, một ngôi làng ở miền bắc nước Pháp, nổi tiếng với lâu đài có thể chiêm ngưỡng toàn bộ ngôi làng từ cao nguyên đá. Ảnh: Shutterstock.

Lang co dep nhu tranh ve o Phap cuc hut khach du lich-Hinh-6
Batz-sur-Mer trên Bán đảo Guérande phía tây nước Pháp. Ngôi làng xinh đẹp này nằm bên một đầm lầy muối và che giấu những kho báu tuyệt vời cả về kiến trúc và tự nhiên như nhà thờ Saint-Guénolé và những bãi biển dành riêng cho các môn thể thao. Ảnh: Shutterstock.

Lang co dep nhu tranh ve o Phap cuc hut khach du lich-Hinh-7
Troo ở Thung lũng Loire, một thành phố cổ đại xây dựng ở trung tâm những tảng đá từ thời trung cổ. Ảnh: Shutterstock.

Lang co dep nhu tranh ve o Phap cuc hut khach du lich-Hinh-8
Montpeyroux, ở Auvergne-Rhône-Alpes, là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp với cảnh đẹp ấn tượng khi ngắm từ tòa tháp cổ bên trong làng. Ảnh: Shutterstock.

Lang co dep nhu tranh ve o Phap cuc hut khach du lich-Hinh-9
Ngôi làng Montfort-l’Amaury, có từ thế kỷ 11, nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử. Ảnh: Shutterstock. 

Lang co dep nhu tranh ve o Phap cuc hut khach du lich-Hinh-10
Làng rượu vang nổi tiếng ở Chablis. Địa danh “Cổng vàng Burgundy”, được cho là cái nôi của những vườn nho cổ xưa, chất lượng rộng 4.500 ha. Ảnh: Shutterstock.

Lang co dep nhu tranh ve o Phap cuc hut khach du lich-Hinh-11
Aubeterre-sur-Dronne ở vùng Nouvelle-Aquitaine, phía tây nam nước Pháp, với dân số chỉ 386 người. Kho báu thực sự của làng là ‘nhà thờ đá nguyên khối ấn tượng’ ở trung tâm. Ảnh: Shutterstock.

Lang co dep nhu tranh ve o Phap cuc hut khach du lich-Hinh-12
Saint-Bertrand-de-Comminges, ở Haute-Garonne ở phía tây nam nước Pháp, nổi tiếng với nhà thờ Công giáo La Mã trước đây. Ảnh: Shutterstock. 

>>> Mời độc giả xem thêm video: Ngôi làng kỳ lạ nhất thế giới: Tất cả người dân đều mất trí nhớ 

Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN