Không ham muốn vào buổi sáng, quý ông hãy gặp bác sĩ ngay

Không cảm thấy cương cứng vào buổi sáng một hoặc hai lần, bạn không cần lo lắng. Nhưng khi hiện tượng này kéo dài đi kèm với giảm ham muốn, hãy đến bác sĩ ngay. 
Với sự nhiễu loạn thông tin, đa phần nam giới đều coi sự cương cứng vào buổi sáng như một dấu hiệu đối với sức khỏe sinh sản và khả năng sinh lý của mình. Họ tin rằng, cương cứng vào buổi sáng là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang tràn trề sinh lực, khả năng sinh lý mạnh mẽ.
Trên thực tế, hiện tượng cương cứng vào buổi sáng không giống như những gì chúng ta nghĩ, nó không xảy ra vào buổi sáng mà đã diễn ra vào cuối đêm. Hiện tượng này xảy ra trong giấc ngủ sâu của nam giới mà không có, không cần bất kỳ kích thích tình dục nào.
Thông thường nam giới có sức khoẻ và khả năng sinh lý bình thường sẽ cương cứng vào ban đêm từ 3-5 lần, hiện tượng sinh lý này tự phát vào các thời điểm khác nhau.
Theo khoa học, trong lúc ngủ, độ căng dây thần kinh giao cảm của cơ thể là thấp nhất và độ căng dây thần kinh phó giao cảm là cao nhất, lúc này mạch máu ở thể hang của dương vật ở trạng thái sung huyết thì sẽ xảy ra hiện tượng cương cứng.
Khong ham muon vao buoi sang, quy ong hay gap bac si ngay
 Ảnh minh hoạ.
Mỗi lần cương cứng như vậy có thể sẽ kéo dài khoảng 30 phút mà không liên quan đến những giấc mơ họ đang thấy. Một số người đàn ông thậm chí còn cương cứng lâu đến 2 giờ đồng hồ trong khi đang ngủ.
Nhiều nhà nghiên cứu ví quá trình cương cứng của dương vật vào ban đêm chẳng khác gì quá trình đào tạo và tập luyện. Mỗi đêm bộ phận này đều sung huyết, các nội mô dương vật, dây thần kinh, thể hang và các cấu trúc khác của dương vật liên tục được "tập luyện".
Kết luận:
Nếu bạn không cảm thấy hiện tượng cương cứng vào buổi sáng chỉ một hoặc hai lần, điều đó không có nghĩa là hiện tượng cương cứng không xảy ra vào ban đêm. Đó có thể là do ngủ không đủ giấc hoặc do bạn phải dậy sớm để đi học hoặc đi làm, do không thức dậy tự nhiên. Trường hợp này, nếu không thấy cương cứng vào buổi sáng không có nghĩa là chức năng cương dương gặp vấn đề.
Nếu như hiện tượng này kéo dài và lặp đi lặp lại có thể là do sụt giảm nồng độ androgen kết hợp.
Lúc này, cần kiểm tra xem ham muốn ân ái có giảm không, có kèm theo các triệu chứng khác liên quan đến giảm nồng độ androgen hay không, ví dụ như tăng vòng bụng, béo phì, sức cơ yếu, ngủ kém, tâm trạng kém, suy sụp.v.v..
Tất nhiên, các bệnh như rối loạn cương dương, sinh lý yếu cũng có thể làm mất khả năng cương cứng vào buổi sáng, thế nhưng để biết được chính xác, bạn phải đến bác sĩ để được chẩn đoán toàn diện thông qua các cuộc kiểm tra và phân tích nguyên nhân thực tế.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? Nguồn video: Sức khoẻ và Đời sống.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN