Khám phá những điều thú vị, bất ngờ ở xứ sở sương mù Anh quốc

Ở nước Anh, có những điều bất ngờ, hài hước có thể khiến du khách ngạc nhiên, thú vị.
Kham pha nhung dieu thu vi, bat ngo o xu so suong mu Anh quoc
 Trà lại là thức uống rất được ưa chuộng ở Anh. Với người Anh, trà không chỉ đơn giản là thức uống mà uống trà còn là một nghi thức xã hội sang trọng. Ở tất cả các sự kiện, bạn đều có thể được phục vụ trà. Trà thường  được chứa trong những chiếc ấm sứ có hoa văn cổ điển. Chén trà và đĩa lót phải được làm từ gốm sứ trắng và phải đi theo bộ với ấm trà.

Kham pha nhung dieu thu vi, bat ngo o xu so suong mu Anh quoc-Hinh-2
Người Anh khá quan tâm tới thời tiết và trong các cuộc trò chuyện, bạn đừng ngạc nhiên nếu nghe thấy chủ đề câu chuyện xoay quanh việc hôm nay thời tiết thế nào. Một bầu trời quang mây, có nắng sẽ là một ngày hè hoàn hảo và khiến mọi người hào hứng ở xứ sở sương mù này. Ảnh: Vương quốc Anh.

Kham pha nhung dieu thu vi, bat ngo o xu so suong mu Anh quoc-Hinh-3
 Ở Anh quốc, khoảng cách trên các con đường được tính bằng thước và dặm. Các vật thể được đo bằng cm và mét. Chiều cao được tính bằng feet và inch. Thức ăn được cân theo gam và kilogam còn cân nặng của con người tính theo stone. Điều này có thể khiến nhiều người bỡ ngỡ khi lần đầu đến thăm đất nước này. Ảnh: Người đô thị.

Kham pha nhung dieu thu vi, bat ngo o xu so suong mu Anh quoc-Hinh-4
 Ẩm thực ở Anh vô cùng phong phú. Trong đó, một số bữa ăn truyền thống, chẳng hạn như bánh mì và pho mát, thịt nướng và hầm, thịt và bánh nướng, rau luộc và nước dùng, cá nước ngọt và nước mặn có nguồn gốc xa xưa. Bạn cũng có thể tìm thấy các món ăn Ấn Độ, Việt Nam và Nhật Bản và nhiều quốc gia khác ở đây. Ảnh: Wikipedia.

Kham pha nhung dieu thu vi, bat ngo o xu so suong mu Anh quoc-Hinh-5
 Bạn đừng bao giờ giao tiếp bằng mắt khi ở London. Dù bất kể trong tình huống nào, người dân London đều sẽ hạn chế nhìn vào mắt nhau. Cũng không có chuyện làm quen với một người lạ trên phương tiện giao thông công cộng. Ảnh minh họa.

Kham pha nhung dieu thu vi, bat ngo o xu so suong mu Anh quoc-Hinh-6
 Người dân Anh không tôn sùng, đề cao mọi thứ ở London, trừ phi bạn đang nói chuyện với một người ở London. Trong ảnh là một buổi trình diễn tái hiện cuộc sống thời xưa trên quảng trường một làng ngôi làng ở Anh. Ảnh: Diệu Hương.

Kham pha nhung dieu thu vi, bat ngo o xu so suong mu Anh quoc-Hinh-7
 Có thể điều này khiến bạn ngạc nhiên, nhưng ở Anh, bạn không được phép say trong các quán bar hoặc quán rượu.

Kham pha nhung dieu thu vi, bat ngo o xu so suong mu Anh quoc-Hinh-8
Khoảng cách từ ga Quảng trường Leicester đến Covent Garden (London) chỉ cách nhau chưa tới 300m, bằng khoảng 4 phút đi bộ. Ấy thế nhưng hàng nghìn người vẫn mua vé tàu để đi, thay vì tản bộ.

Kham pha nhung dieu thu vi, bat ngo o xu so suong mu Anh quoc-Hinh-9
Lâu đài Windsor là dinh thự hoàng gia lâu đời nhất trên thế giới vẫn còn được hoàng gia sử dụng. Lâu đài này nằm trên khu đất rộng 13 mẫu Anh (5,2 ha) với khoảng 1.000 phòng. Windsor là lâu đài có người ở lớn nhất trên thế giới và đã là nơi ở của hoàng gia gần 1.000 năm.
 

Kham pha nhung dieu thu vi, bat ngo o xu so suong mu Anh quoc-Hinh-10
 Trong suy nghĩ của nhiều người, Big Ben là một chiếc đồng hồ, nhưng thực tế, nó là tên của quả chuông nặng 13 tấn. Bản thân tháp được gọi là Tháp St. Stephen.

Kham pha nhung dieu thu vi, bat ngo o xu so suong mu Anh quoc-Hinh-11
 London là một trong những thành phố có sự đa dạng văn hóa cao trên thế giới, Theo thống kê, có khoảng 25% cư dân của London được sinh ra bên ngoài nước Anh. Trong quá khứ, London đã có rất nhiều tên: Londonium trong Cuộc xâm lược của La Mã, Ludenwic trong thời Saxon, và Ludenburg trong vương quốc của Alfred Đại đế.

Kham pha nhung dieu thu vi, bat ngo o xu so suong mu Anh quoc-Hinh-12
Sông Thames chảy qua London có hơn 200 cây cầu và 20 đường hầm. Người Saxon đã phá hủy cầu London bằng cách sử dụng thuyền và dây thừng để phá nó.

Mời quý độc giả xem video: Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời ở tuổi 96 | VTV24. 




Nguyễn Mai (T/H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN