Khám phá ngôi làng khó tiếp cận nhất thế giới

Ngôi làng Ushguli ở Georgia là một trong những khu định cư có người ở liên tục cao nhất tại Châu Âu.
Theo Daily Sabah, ngôi làng Ushguli nằm ở độ cao 2.100 mét đầu hẻm núi Enguri ở Svaneti, Georgia. Ushguli nằm trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO với tư cách là một trong những khu định cư có người ở liên tục cao nhất ở châu Âu.
Rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những người yêu thiên nhiên và vận động viên thể thao, đã đến thăm ngôi làng rất khó tiếp cận này.
Kham pha ngoi lang kho tiep can nhat the gioi
Ngôi làng Ushguli nằm trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Ảnh: DS.  
Khách du lịch đi bộ từ làng đến sông băng Shkhara qua thung lũng Enguri bất chấp thời tiết khắc nghiệt và khó khăn. Họ có cơ hội được ngắm nhìn những tòa nhà của người dân địa phương Svans, hòa mình với thiên nhiên. Các tòa tháp ba hoặc năm tầng được sử dụng cho mục đích sinh hoạt và phòng thủ trong quá khứ.
Thành viên hội đồng Câu lạc bộ Thể thao Du lịch Thiên nhiên Çukurova Rıza Dinçer từng chia sẻ: "Đây là ngôi làng có người ở cao nhất ở châu Âu trong Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO, đỉnh cao nhất ở Georgia và cũng là một thung lũng rất đẹp".
Đề cập đến những tòa tháp ở Svanetia, Dinçer cho biết: “Nó không thay đổi nhiều và vẫn bảo tồn những nét lịch sử. Các tòa nhà được xây dựng bằng đá. Mái nhà được xây bằng đá tự nhiên. Một số tòa được xây dựng để bảo vệ gia đình khỏi các cuộc tấn công từ bên ngoài".
Ông Dinçer nói thêm rằng những người leo núi và những người yêu thiên nhiên rất quan tâm đến Usghuli. “Lý do là vì khu vực này vẫn còn hoang sơ. Điều quan trọng là các công trình kiến trúc ngàn năm phải được bảo vệ để mọi người có thể tiếp tục thưởng ngoạn chúng”, Dinçer nhấn mạnh.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Ngôi làng kỳ lạ nhất thế giới: Tất cả người dân đều mất trí nhớ

 

An An (Theo DS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN