Khám phá 10 bí ẩn trên cơ thể người ít ai biết

Cơ thể của con người với khoảng 50 nghìn tỷ tế bào là một sinh vật sống cực kỳ phức tạp, có cấu tạo chứa đựng nhiều điều bí ẩn vẫn chưa được khám phá.
Kham pha 10 bi an tren co the nguoi it ai biet
 1. Não bộ: bộ não trung bình của một người có 100 tỷ tế bào thần kinh. (Nguồn: VietnamPlus)

Kham pha 10 bi an tren co the nguoi it ai biet-Hinh-2
 2. Hệ thống tuần hoàn: rất lớn. Máu trong cơ thể di chuyển trong một mạng lưới bao gồm động mạch, mao mạch và tĩnh mạch. Ở người lớn, nếu duỗi thẳng chúng ra và nối lại với nhau sẽ có độ dài khoảng 96.000 km (gấp 2,5 lần so với chu vi trái đất). (Nguồn: CLB Dược Lâm Sàng)

Kham pha 10 bi an tren co the nguoi it ai biet-Hinh-3
3. Hai quả thận kỳ diệu: mỗi quả thận bao gồm một triệu đơn vị lọc máu gọi là nephron. Thận có thể thanh lọc được 120-150 lít máu mỗi ngày và tạo ra khoảng 2 lít nước tiểu. (Nguồn: Vinmec) 

Kham pha 10 bi an tren co the nguoi it ai biet-Hinh-4
 4. Quả tim thần kỳ: trong một ngày, trung bình trái tim đập khoảng 100.000 lần để vận chuyển hơn 7.500 lít máu đi nuôi cơ thể. Trong suốt một đời người, quả tim đập 3 tỷ lần và bơm 48 triệu gallon máu. Nó tạo ra một áp suất đủ để đẩy máu đi xa 9 m. (Nguồn: Internet)

Kham pha 10 bi an tren co the nguoi it ai biet-Hinh-5
 5. Lưỡi không xương: lưỡi giống như xúc tu bạch tuộc. Lưỡi tạo thành từ 8 cơ riêng biệt. Không giống như các cơ bắp khác, lưỡi không được hỗ trợ bởi một khung xương, chúng đan xen vào nhau và tạo ra chiếc lưỡi có thể uốn dẻo được. (Nguồn: Vinmec)

Kham pha 10 bi an tren co the nguoi it ai biet-Hinh-6
 
6.Số lượng lông trên cơ thể: con người trông có vẻ mịn màng và ít lông hơn so với các loài linh trưởng khác. Tuy nhiên, trên thực tế số lượng sợi lông trên cơ thể con người ngang bằng với một con tinh tinh. (Nguồn: Vinmec)

Kham pha 10 bi an tren co the nguoi it ai biet-Hinh-7
 
7. Bề mặt da: diện tích của làn da. Làn da một người trưởng thành có diện tích khoảng 2 mét vuông và nặng 4 kg. (Nguồn: Báo Dân trí)

Kham pha 10 bi an tren co the nguoi it ai biet-Hinh-8
 
8. Tốc độ mọc dài ra của móng tay: tương ứng với chiều dài ngón tay. Móng tay của ngón giữa mọc nhanh nhất. Móng tay mọc nhanh gấp đôi móng chân. (Nguồn: Vinmec)

Kham pha 10 bi an tren co the nguoi it ai biet-Hinh-9
 
9. Tốc độ ngỡ ngàng cho sự “ô nhiễm” và tốc độ của một cú hắt hơi: khi hắt hơi mọi chức năng của cơ thể đều ngưng hoạt động, kể cả trái tim. Một cú hắt hơi có thể tung ra 40.000 giọt nước nhỏ vào không khí với tốc độ 160 km/h. (Nguồn: Eva)

Kham pha 10 bi an tren co the nguoi it ai biet-Hinh-10
10. Khả năng của khứu giác: bộ não con người có thể xử lý khoảng 10.000 mùi khác nhau trong một khu vực não có kích thước bằng một con tem bưu chính. (Nguồn: Internet).  

Mời quý độc giả xem video: Uống trà xanh đúng cách để cơ thể khỏe hơn | VTV24. 



Vân Anh (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN