Kết thảm cho cặp đôi sát nhân: Chết bị lột da làm bìa sách

William Burke và William Hare là cặp đôi sát nhân khét tiếng nước Anh. Chúng giết hại 16 người trong gần 2 năm và thực hiện nhiều vụ đào mộ trộm xác để kiếm tiền. Cuối cùng Burke bị xử từ và bị lột da làm bìa sách. 
Ket tham cho cap doi sat nhan: Chet bi lot da lam bia sach
Dư luận Anh từng rúng động bởi những vụ án mạng kinh hoàng do cặp đôi sát nhân William Burke (sinh năm 1792 - chết năm 1829) và William Hare (sinh năm 1792 hoặc 1804 - chết năm 1858). 

Ket tham cho cap doi sat nhan: Chet bi lot da lam bia sach-Hinh-2
 Cặp đôi tội phạm Burke và Hare gặp nhau vào năm 1817. Sau nhiều lần trò chuyện, cả hai nhận thấy có chung mục tiêu: kiếm tiền từ việc bán tử thi.

Ket tham cho cap doi sat nhan: Chet bi lot da lam bia sach-Hinh-3
Điều này xuất phát từ việc vào thời điểm đó, sinh viên y khoa có nhu cầu lớn về tử thi để thực hành phẫu thuật. Số tử thi không có người nhà nhận trong các bệnh viện không đủ cho sinh viên thực hành. Vì vậy, một số sinh viên ngành y tìm đến "chợ đen" mua thi thể để phục vụ học tập.  

Ket tham cho cap doi sat nhan: Chet bi lot da lam bia sach-Hinh-4
 Theo đó, cặp đôi Burke và Hare thường bí mật đến các nghĩa trang vào buổi tối. Chúng đào trộm mộ rồi trộm xác của những người mới qua đời. Về sau, Burke và Hare nhận thấy cách làm này vừa tốn thời gian vừa mất sức nhiều. Vậy nên, chúng quyết định gây ra các vụ án mạng.

Ket tham cho cap doi sat nhan: Chet bi lot da lam bia sach-Hinh-5
 Địa điểm gây án là chính nhà trọ của Hare. Cặp đôi sát nhân lựa chọn nạn nhân là những người lao động nghèo hoặc người không có thân nhân.

Ket tham cho cap doi sat nhan: Chet bi lot da lam bia sach-Hinh-6
Ngoài ra, Burke và Hare thỉnh thoảng tìm kiếm "con mồi" là những người vô gia cư sống ở ngoài đường. Trong gần 2 năm, cặp đôi sát nhân Burke và Hare giết hại 16 người, bao gồm cả đàn ông và phụ nữ.  

Ket tham cho cap doi sat nhan: Chet bi lot da lam bia sach-Hinh-7
Tội ác của Burke và Hare cuối cùng cũng bị cảnh sát phát giác. Khi ấy, một khách trọ vô tình phát hiện có xác chết trong nhà trọ của Hare. Vì vậy, người này nhanh chóng báo cảnh sát.  

Ket tham cho cap doi sat nhan: Chet bi lot da lam bia sach-Hinh-8
Nhờ vậy, cảnh sát bắt giữ Burke và Hare với đủ các bằng chứng buộc tội. Trong quá trình điều tra, Hare có thái độ thành khẩn nhận tội và khai rằng không trực tiếp tham gia giết người. Do đó, gã được hưởng án treo. 

Ket tham cho cap doi sat nhan: Chet bi lot da lam bia sach-Hinh-9
 Trong khi đó, sát nhân Burke trực tiếp gây ra cái chết cho 16 người nên bị kết án tử hình. Y bị treo cổ công khai năm 1829. Thi thể của y sau đó được đưa đến nhà xác để phục vụ nghiên cứu giải phẫu.

Ket tham cho cap doi sat nhan: Chet bi lot da lam bia sach-Hinh-10
 Tại đây, một phần da của Burke bị lột để làm vỏ bọc cuốn sách ghi chép về tội ác rùng rợn mà gã gây ra. Ngày nay, cuốn sách được trưng bày tại bảo tàng Surgeons’ Hall tại Edinburgh.

Mời độc giả xem video: Vụ bí thư xã giết người, đốt xe: Nghi phạm từng đi trộm mộ mượn xác. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN