Hé lộ 3 vụ trộm xác người ly kỳ rúng động thế giới

Trong những năm qua, 3 vụ trộm xác người nổi tiếng, giàu có xảy ra gây rúng động dư luận. Nhiều tình tiết vụ việc ly kỳ như phim ảnh.
He lo 3 vu trom xac nguoi ly ky rung dong the gioi
 Vụ trộm xác của hạ nghị sĩ John Scott Harrison - con trai Tổng thống Mỹ William Henry Harrison là một trong những sự kiện gây rúng động dư luận. Theo các tài liệu, sau khi qua đời, ông John được chôn cất trong phần mộ của gia đình ở North Bend, Ohio năm 1878. 

He lo 3 vu trom xac nguoi ly ky rung dong the gioi-Hinh-2
 Vào thời điểm đó, vấn nạn trộm xác diễn ra khá phổ biến khi những sinh viên ngành giải phẫu mua tử thi ở "chợ đen" để thực hành. Do vậy, một số tên trộm mộ đã lẻn vào nghĩa trang đào trộm, lén lấy tử thi đem bán lấy tiền tiêu xài.

He lo 3 vu trom xac nguoi ly ky rung dong the gioi-Hinh-3
Khi đưa tang hạ nghị sĩ John, những người tham dự nhận thấy ngôi mộ gần đó bị trộm đào bới và đánh cắp thi thể. Vì vậy, họ thông báo cho gia đình của Augustus Devin.  

He lo 3 vu trom xac nguoi ly ky rung dong the gioi-Hinh-4
 Theo đó, một nhóm tìm kiếm đến trường Y Cincinnati gần đó với hy vọng sẽ tìm thấy thi hài của Augustus Devin. Họ không thể ngờ rằng khi đến nơi lại tìm thấy thi thể của hạ nghị sĩ John trước tiên. Sau đó, họ cũng tìm được thi hài của Augustus Devin trong bể nước muối tại Đại học Y Michigan.

He lo 3 vu trom xac nguoi ly ky rung dong the gioi-Hinh-5
 "Vua hề Sác lô" Charlie Chaplin qua đời tháng 12/1977. Ba tháng sau khi được mai táng, ngôi mộ của ông bị nhóm trộm đào bới và đánh cắp quan tài chứa thi hài Charlie. 

He lo 3 vu trom xac nguoi ly ky rung dong the gioi-Hinh-6
Hai tháng sau, những kẻ trộm mộ gửi thư cho gia đình Charlie Chaplin để đòi tiền chuộc trị giá 332.000 bảng Anh (khoảng 2,6 triệu USD ngày nay). Bằng các nghiệp vụ điều tra, cảnh sát bắt được một trong 2 tên trộm tại một buồng điện thoại ở Lausanne, Thụy Sĩ. 

He lo 3 vu trom xac nguoi ly ky rung dong the gioi-Hinh-7
 Nhờ vậy, quan tài chứa thi hài Charlie Chaplin được tìm thấy tại cánh đồng ngô cách nghĩa trang khoảng 19 km. Về sau, thi hài của "Vua hề Sác lô" được đem hỏa táng. Tro cốt của ông được chôn trong một ngôi mộ kiên cố bằng bê tông.

He lo 3 vu trom xac nguoi ly ky rung dong the gioi-Hinh-8
 Vụ trộm mộ, đánh cắp thi hài nhà tài phiệt Alexander Turney Stewart là một trong những sự kiện gây rúng động dư luận hồi thế kỷ 19. Từ người nhập cư Ailen, ông Stewart từ hai bàn tay trắng gây dựng được sản nghiệp đáng ngưỡng mộ và trở thành một trong những người đàn ông giàu có nhất trong lịch sử.

He lo 3 vu trom xac nguoi ly ky rung dong the gioi-Hinh-9
 Khoảng 2 năm sau khi qua đời, vào năm 1876, thi thể của ông Stewart bị kẻ trộm mộ đánh cắp khỏi nghĩa trang trong nhà thờ ở New York. Những tên trộm yêu cầu gia đình trả khoản tiền chuộc 200.000 USD (khoảng 500.000 USD ngày nay) để lấy lại thi hài người thân. 

He lo 3 vu trom xac nguoi ly ky rung dong the gioi-Hinh-10
 Sau khi gia đình trả khoản tiền chuộc, nhóm trộm mộ trả lại thi hài. Cuối cùng, ông được hỏa thiêu để tránh việc bị trộm xác một lần nữa.

Mời độc giả xem video: Vụ bí thư xã giết người, đốt xe: Nghi phạm từng đi trộm mộ mượn xác. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN