Giật mình khi khám phá kim tự tháp Ai Cập

Kim tự tháp Giza là một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại và vẫn giữ được sự nguyên vẹn tương đối. Mặc dù có vé tham quan, nhưng du khách bị hạn chế ở những khu vực cụ thể bên trong kim tự tháp.
Giat minh khi kham pha kim tu thap Ai Cap
Kim tự tháp Giza bao gồm ba ngôi kim tự tháp chính là Khufu, Khafre và Menkaure, nó đặt ở gần thủ đô Cairo, Ai Cập, bên sông Nile và là nơi an táng các Pharaoh Ai Cập cổ đại. 

Giat minh khi kham pha kim tu thap Ai Cap-Hinh-2
Kim tự tháp Khufu, còn được biết đến là Đại kim tự tháp hay Kim tự tháp Cheops, là công trình lớn nhất và đầu tiên trong quần thể. Nó có chiều dài hơn 230 m, cao khoảng 147 m, và được xây từ 2,3 triệu khối đá, mỗi khối nặng từ 2-30 tấn, với tổng trọng lượng 5,9 triệu tấn. 

Giat minh khi kham pha kim tu thap Ai Cap-Hinh-3
Du khách muốn thăm bên trong Kim tự tháp Khufu sẽ phải vượt qua các hành lang và cầu thang dốc.  

Giat minh khi kham pha kim tu thap Ai Cap-Hinh-4
Lối vào trước đây đã bị phong tỏa, và lối vào mới dẫn xuống được mở cho du khách. 

Giat minh khi kham pha kim tu thap Ai Cap-Hinh-5
 Hành trình bên trong bao gồm việc đi qua các hành lang và cầu thang dốc, có độ dốc lên tới gần 35 độ, và đôi khi là những cấu trúc gặp khó khăn. 

Giat minh khi kham pha kim tu thap Ai Cap-Hinh-6
Chuyến tham quan kết thúc tại một số căn phòng bí mật nơi cất giữ hài cốt của Pharaoh và kho báu, nhưng hài cốt và vàng bạc đã được di chuyển khỏi vị trí này.

Giat minh khi kham pha kim tu thap Ai Cap-Hinh-7
Một số Kim tự tháp, bao gồm Khufu, còn có các kênh dẫn khí hẹp nối liền không khí trong lành từ bên ngoài với không gian bên trong, và có những phần chưa được khám phá. 

Giat minh khi kham pha kim tu thap Ai Cap-Hinh-8
Một số du khách đã chia sẻ ấn tượng rằng, chuyến tham quan bên trong Kim tự tháp kết thúc khá nhanh và có những ý kiến tiêu cực, như việc chỉ thấy toàn bộ tường gạch và lối đi chật hẹp, khiến một số người cảm thấy thất vọng. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Giải mã bí ẩn hành lang ngầm bên trong đại kim tự tháp Giza.



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN