Giải mã mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích năm 1937

Năm 1937, máy bay chở Amelia Earhart mất tích bí ẩn. Hiện các nhà khoa học tại Đại học bang Penn phân tích một mảnh kim loại nghi của máy bay mất tích trong vụ việc trên. 
Chuyen gia giai ma manh vo nghi cua may bay mat tich nam 1937
 Nữ phi công Amelia Earhart cùng máy bay mất tích bí ẩn năm 1937 đến nay vẫn là một trong những câu hỏi khó giải nhất thế giới. Phi công huyền thoại này biến mất khi đang thực hiện chuyến hành trình vòng quanh thế giới.

Chuyen gia giai ma manh vo nghi cua may bay mat tich nam 1937-Hinh-2
 Khi ấy, Earhart điều khiển máy bay Lockheed Model 10 Electra. Đồng hành cùng bà là hoa tiêu Fred Noonan. 

Chuyen gia giai ma manh vo nghi cua may bay mat tich nam 1937-Hinh-3
 Nữ phi công Earhart cùng hoa tiêu và chiếc máy bay biến mất bí ẩn ở vùng biển Thái Bình Dương. Sau khi phát hiện vụ việc, giới chức Mỹ tiến hành cuộc tìm kiếm quy mô lớn.

Chuyen gia giai ma manh vo nghi cua may bay mat tich nam 1937-Hinh-4
Hải quân Mỹ tiến hành tìm kiếm trên vùng biển rộng 650.000 km2 ở Thái Bình Dương nhằm tìm ra tung tích của phi công Earhart, hoa tiêu Noonan và chiếc máy bay xấu số. Tuy nhiên, đến nay, vụ việc này vẫn chưa được làm sáng tỏ.  

Chuyen gia giai ma manh vo nghi cua may bay mat tich nam 1937-Hinh-5
 Mới đây, các nhà khoa học tại Đại học bang Penn thông báo đang tiến hành phân tích một mảnh vỡ kim loại được tìm thấy trên một đảo nhỏ ở Thái Bình Dương năm 1991.

Chuyen gia giai ma manh vo nghi cua may bay mat tich nam 1937-Hinh-6
Các chuyên gia nỗ lực xác định xem liệu mảnh vỡ này có phải là một phần của máy bay Lockheed Model 10 Electra mà Earhart điều khiển năm 1937 hay không. 

Chuyen gia giai ma manh vo nghi cua may bay mat tich nam 1937-Hinh-7
Để tìm ra câu trả lời chính xác nhất, các chuyên gia sử dụng nhiều công nghệ, kỹ thuật hiện đại nhằm xác định mảnh vỡ kim loại có thực sự thuộc về máy bay mất tích hơn 80 năm trước.  

Chuyen gia giai ma manh vo nghi cua may bay mat tich nam 1937-Hinh-8
Theo kết quả kiểm tra ban đầu, mảnh vỡ kim loại đó được tạo ra vào những năm 1930 - trùng khớp với thời điểm máy bay chở Earhart mất tích.  

Chuyen gia giai ma manh vo nghi cua may bay mat tich nam 1937-Hinh-9
Tuy nhiên, để chắc chắn đó là mảnh vỡ của máy bay Lockheed Model 10 Electra, các chuyên gia cần tiến hành những kiểm tra, phân tích kỹ lưỡng hơn.  

Chuyen gia giai ma manh vo nghi cua may bay mat tich nam 1937-Hinh-10
Vì vậy, công chúng hy vọng các nhà khoa học sẽ sớm tìm ra câu trả lời chính xác nhất về mảnh vỡ kim loại này cũng như giải đáp vụ mất tích của Earhart và người hoa tiêu đánh đó nhân loại suốt nhiều thập kỷ qua.  

Mời độc giả xem video: Rơi máy bay tại INDONESIA. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo DM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN