Giải mã loạt bí mật bất ngờ ở hòn đảo trông giống sọ người

Nằm ngoài khơi bờ biển Victoria, Australia, đảo Skull Rock khiến nhiều người bất ngờ khi có hình dáng độc đáo trông giống hộp sọ người. Nhiều bí mật về hòn đảo này đã được chuyên gia giải mã.
Giai ma loat bi mat bat ngo o hon dao trong giong so nguoi
 Đảo Skull Rock (hay còn gọi là đảo Cleft) là một trong những đảo đẹp nhất cũng như đón nhiều khách tham quan nhất ở công viên quốc gia Wilson Promontory. Hòn đảo này nằm ngoài khơi bờ biển Victoria, thu hút mọi người bởi hình dáng độc đáo.

Giai ma loat bi mat bat ngo o hon dao trong giong so nguoi-Hinh-2
 Cụ thể, thoạt nhìn từ xa, đảo Skull Rock trông giống như những hòn đảo gồ ghề khác. Thế nhưng, khi càng đến gần khu vực phía Tây của hòn đảo, mọi người vô cùng bất ngờ khi nhận thấy nơi đây trông giống hộp sọ người.

Giai ma loat bi mat bat ngo o hon dao trong giong so nguoi-Hinh-3
 Phần hốc mắt là một hang động lớn xuyên qua trung tâm và hai phần hõm bên dưới giống như hai lỗ mũi. Theo đó, hòn đảo trông giống sọ người.

Giai ma loat bi mat bat ngo o hon dao trong giong so nguoi-Hinh-4
 Các chuyên gia đã thực hiện nghiên cứu nhằm lý giải hình dáng giống sọ người của đảo Skull Rock. Theo họ, hòn đảo có hình dáng như vậy xuất phát từ sự bào mòn qua hàng triệu năm của gió, mưa và nước biển. 

Giai ma loat bi mat bat ngo o hon dao trong giong so nguoi-Hinh-5
Do hòn đảo Skull Rock được hình thành từ đá granite - một loại đá cứng nhưng dễ bị bào mòn bởi các yếu tố tự nhiên nên trải qua nhiều thế kỷ, các tác động tự nhiên đã bào mòn phần đá mềm xung quanh, tạo nên hình dạng của đảo trông giống như hộp sọ người. 

Giai ma loat bi mat bat ngo o hon dao trong giong so nguoi-Hinh-6
 Việc khám phá đảo Skull Rock là một thách thức lớn bởi địa hình hiểm trở. Bên cạnh hình dáng độc đáo, đảo còn có nhiều vách đá cao dựng thẳng đứng và xung quanh không có chỗ để thuyền ra vào hoặc neo đậu.

Giai ma loat bi mat bat ngo o hon dao trong giong so nguoi-Hinh-7
Thêm nữa, sóng và thủy triều bao quanh đảo Skull Rock cũng là mối nguy hiểm lớn cho những ai có ý định di chuyển quá gần bởi nó có thể ập đến bất cứ lúc nào. 

Giai ma loat bi mat bat ngo o hon dao trong giong so nguoi-Hinh-8
 Đến nay, chỉ 9 nhà thám hiểm đặt chân lên đảo Skull Rock thành công để thám hiểm hang sâu thông qua việc được thả xuống từ trực thăng. Du khách đi tàu chỉ có thể ngắm nhìn hòn đảo này từ xa. 

Giai ma loat bi mat bat ngo o hon dao trong giong so nguoi-Hinh-9
 Theo nghiên cứu của các chuyên gia, đảo Skull Rock có hệ sinh thái phong phú với nhiều loại động, thực vật. Trong đó, đây là nơi trú ngụ của nhiều loài chim biển. 

Giai ma loat bi mat bat ngo o hon dao trong giong so nguoi-Hinh-10
 Các vách đá xung quanh đảo Skull Rock còn là nơi sinh sống của các loài rong biển, ốc biển và các sinh vật biển khác. Bên dưới đáy biển có nhiều rạn san hô tuyệt đẹp có màu sắc rực rỡ cùng nhiều loài cá ấn tượng.  

Mời độc giả xem video: Đến thăm hòn đảo kỳ lạ, nơi “dư thừa” hàng nghìn nam giới.



Tâm Anh (theo Atlasobscura)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN