Diệp Vấn tiên tri số mệnh Lý Tiểu Long qua dáng đi như nào?

Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long là học trò của võ sư Diệp Vấn. Tương truyền, khi nhìn thấy dáng đi của Lý Tiểu Long lần đầu gặp mặt, Diệp Vấn "tiên tri" đó là tướng đoản mệnh.
Diep Van tien tri so menh Ly Tieu Long qua dang di nhu nao?
Lý Tiểu Long (Bruce Lee) là huyền thoại võ thuật nổi tiếng Trung Quốc cũng như thế giới. Không chỉ là một võ sư tài năng có ảnh hưởng lớn, ông còn là một diễn viên danh tiếng ở Hollywood.  

Diep Van tien tri so menh Ly Tieu Long qua dang di nhu nao?-Hinh-2
Ngay từ khi còn nhỏ, Lý Tiểu Long là một đứa trẻ có tính cách nóng nảy, hiếu chiến và hay đánh nhau. Theo đó, bố của Lý Tiểu Long là Lý Hải Tuyền dạy con trai thái cực quyền để rèn luyện sức khỏe và tính cách. 

Diep Van tien tri so menh Ly Tieu Long qua dang di nhu nao?-Hinh-3
 Thế nhưng, Lý Tiểu Long chỉ học một cách chống đối. Do vậy, Lý Hải Tuyền đưa con trai tới gặp võ sư nổi tiếng Lương Tử Đằng để nhờ ông nhận làm đệ tử.

Diep Van tien tri so menh Ly Tieu Long qua dang di nhu nao?-Hinh-4
Lương Tử Đằng không muốn dạy Lý Tiểu Long nhưng vì mối quan hệ thân thiết với Lý Hải Tuyền nên cuối cùng đồng ý. Dù nhận Lý Tiểu Long làm đệ tử nhưng Lương Tử Đằng chỉ dạy cậu học trò này lý thuyết.   

Diep Van tien tri so menh Ly Tieu Long qua dang di nhu nao?-Hinh-5
 Lương Tử Đằng làm như vậy vì lo lắng Lý Tiểu Long học võ thuật của mình rồi ra ngoài đánh nhau sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của mình. 

Diep Van tien tri so menh Ly Tieu Long qua dang di nhu nao?-Hinh-6
 Vào năm 1956, Lý Tiểu Long bái võ sư nổi tiếng thời bấy giờ là Diệp Vấn làm thầy. Kể từ đây, Lý Tiểu Long chuyên tâm học Vịnh Xuân Quyền và có sự tiến bộ nhanh. Nhờ được Diệp Vấn chỉ dạy trong vài năm, Lý Tiểu Long từng bước trở thành "cao thủ" trong giới võ thuật. 

Diep Van tien tri so menh Ly Tieu Long qua dang di nhu nao?-Hinh-7
Tương truyền, trong buổi gặp mặt đầu tiên, Diệp Vấn khá ưng ý Lý Tiểu Long. Tuy nhiên, Diệp Vấn nhanh chóng thở dài cảm thán.  

Diep Van tien tri so menh Ly Tieu Long qua dang di nhu nao?-Hinh-8
 Khi được những người xung quanh hỏi nguyên nhân, Diệp Vấn trả lời rằng: "Hai chân của Tiểu Long có khuyết tật nhỏ, khi đi đường có chút khập khiễng. Người bình thường khó có thể phát hiện điều này. Khi đi đường gót chân không chạm đất, đây là tướng đoản mệnh".

Diep Van tien tri so menh Ly Tieu Long qua dang di nhu nao?-Hinh-9
 Theo đó, Diệp Vấn chỉ cần nhìn dáng đi của học trò đã "tiên tri" Lý Tiểu Long là người đoản mệnh. Khi ấy, nhiều người không tin lời tiên đoán này sẽ trở thành sự thật.

Diep Van tien tri so menh Ly Tieu Long qua dang di nhu nao?-Hinh-10
Thế nhưng, "tiên tri" của võ sư Diệp Vấn về tuổi thọ của Lý Tiểu Long thực sự ứng nghiệm. Lý Tiểu Long đột ngột qua đời ở Hong Kong năm 1973, hưởng thọ 32 tuổi. Huyền thoại võ thuật này tử vong khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp khiến hàng triệu người thương tiếc. 

Mời độc giả xem video: Cô Gái Được Mọi Người Ví Là Lý Tiểu Long Phiên Bản Việt Nam. Nguồn: VTV NEWS.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN