Đến lượt Baidu Trung Quốc tham gia cuộc đua với ChatGPT

Động thái mới của Baidu công ty internet được ví như "Google Trung Quốc" - diễn ra trong bối cảnh ChatGPT đang tạo nên cơn sốt toàn cầu khiến các hãng công nghệ hàng đầu thế giới đồng loạt tuyên bố tham gia cuộc đua.
Den luot Baidu Trung Quoc tham gia cuoc dua voi ChatGPT
Công ty Baidu khẳng định trong một tuyên bố rằng dự án Ernie Bot có thể sẽ hoàn thành thử nghiệm nội bộ trong tháng 3 trước khi ra mắt công chúng. Ernie Bot là tên gọi trong tiếng Anh, còn trong tiếng Trung sản phẩm này được đặt tên "Wenxin Yiyan". 

Den luot Baidu Trung Quoc tham gia cuoc dua voi ChatGPT-Hinh-2
ChatGPT là một chương trình máy tính trí thông minh nhân tạo đã đi vào hoạt động vào cuối năm 2022. Công cụ siêu AI này được phát triển bởi OpenAI, một công ty khởi nghiệp có trụ sở ở San Francisco - Mỹ và được Microsoft hậu thuẫn. 

Den luot Baidu Trung Quoc tham gia cuoc dua voi ChatGPT-Hinh-3
Microsoft đã rót 1 tỉ USD vào OpenAI và dự định sẽ đầu tư thêm cho dự án này, theo Reuters. Nhà phát triển phần mềm Mỹ cũng muốn tích hợp công cụ tạo ảnh của OpenAI vào dịch vụ tìm kiếm Bing để tăng cường cạnh tranh với Google. 

Den luot Baidu Trung Quoc tham gia cuoc dua voi ChatGPT-Hinh-4
Động thái trên của Baidu diễn ra trong bối cảnh ChatGPT đang tạo nên cơn sốt toàn cầu khiến các hãng công nghệ hàng đầu thế giới đồng loạt tuyên bố tham gia cuộc đua. 

Den luot Baidu Trung Quoc tham gia cuoc dua voi ChatGPT-Hinh-5
Ernie Bot được xem là một "mô hình ngôn ngữ lớn" và đã được công bố vào năm 2019. "Điều khác biệt giữa Ernie với các mô hình ngôn ngữ khác là sự tích hợp kiến thức sâu rộng với dữ liệu khổng lồ, dẫn đến khả năng hiểu và tạo đặc biệt", Baidu tiết lộ. 

Den luot Baidu Trung Quoc tham gia cuoc dua voi ChatGPT-Hinh-6
"Kể từ đó, nó (Ernie - BTV) đã phát triển thành một loạt các mô hình lớn tiên tiến có khả năng xử lý nhiều nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như hiểu ngôn ngữ, tạo ngôn ngữ và tạo văn bản thành hình ảnh", Baidu cho biết thêm. 

Den luot Baidu Trung Quoc tham gia cuoc dua voi ChatGPT-Hinh-7
Trong bài thuyết trình đầu năm nay, Giám đốc công nghệ Haifeng Wang của Baidu nhấn mạnh tầm quan trọng của học sâu là cốt lõi của trí tuệ nhân tạo và rằng nó đang cho thấy "tiềm năng ngày càng mạnh mẽ". 

Den luot Baidu Trung Quoc tham gia cuoc dua voi ChatGPT-Hinh-8
 "Nếu bạn có thể tận dụng tối đa những khả năng sáng tạo nội dung này, thì bạn có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng của quá trình sản xuất phim", Hua Wu, Chủ tịch Ủy ban Công nghệ của Baidu, đánh giá về khả năng trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra nội dung.

Den luot Baidu Trung Quoc tham gia cuoc dua voi ChatGPT-Hinh-9
Mới đây, Google đã công bố một công nghệ AI đàm thoại mới mà công ty sẽ sớm thử nghiệm công khai. Sản phầm này được kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với ChatGPT

Den luot Baidu Trung Quoc tham gia cuoc dua voi ChatGPT-Hinh-10
CEO Sundar Pichai của Google đã đăng tải bài viết Bước đi quan trọng tiếp theo trên hành trình phát triển AI của chúng tôi, qua đó giới thiệu Bard, một dịch vụ đàm thoại AI, đối thủ tiềm tàng của ChatGPT. 

Den luot Baidu Trung Quoc tham gia cuoc dua voi ChatGPT-Hinh-11
Bard sẽ trả lời câu hỏi của người dùng và tham gia các cuộc trò chuyện. Pichai tiết lộ đang thử nghiệm công cụ chatbot AI này trên một nhóm nhỏ, trước khi phổ biến rộng rãi hơn trong vài tuần tới. 

Den luot Baidu Trung Quoc tham gia cuoc dua voi ChatGPT-Hinh-12
Chi tiết về dịch vụ này sẽ được Google công bố trong sự kiện diễn ra vào 8h30 tối 8/2 (theo giờ Việt Nam) và phát trực tiếp trên YouTube. 
>>>Xem thêm video: ChatGPT, trí tuệ nhân tạo, nhiều ngành nghề sẽ trở nên lỗi thời. Nguồn: Kienthucnet. 


Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN