Đậu đỏ và lợi ích sức khỏe tuyệt vời ít người biết

Đậu đỏ là loại thực phẩm được khuyên nên sử dụng thường xuyên nhờ những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.
Dau do va loi ich suc khoe tuyet voi it nguoi biet
 Vào ngày lễ Thất tịch mùng 7/7 Âm lịch, nhiều người thường ăn món chè đậu đỏ. Theo truyền thuyết, nếu người đang độc thân ăn đậu đỏ vào ngày lễ Thất tịch thì sẽ sớm tìm được ý trung nhân. Còn những người đã có đôi ăn đậu đỏ vào ngày này, tình yêu sẽ bền chặt, bên nhau cả đời. Ảnh: Boldsky. 

Dau do va loi ich suc khoe tuyet voi it nguoi biet-Hinh-2
Bên cạnh đó, đậu đỏ còn rất bổ dưỡng, là loại thực phẩm được khuyên nên sử dụng thường xuyên nhờ những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Ảnh: DP.  

Dau do va loi ich suc khoe tuyet voi it nguoi biet-Hinh-3
Theo trang Webmd, đậu đỏ rất giàu protein. Các nhà dinh dưỡng khuyên dùng đậu đỏ như một phần của chế độ ăn lành mạnh vì giá trị dinh dưỡng cao của loại thực phẩm này. Ăn ít nhất nửa cốc đậu mỗi ngày có thể cải thiện sức khỏe tổng thể. Ảnh: FP.  

Dau do va loi ich suc khoe tuyet voi it nguoi biet-Hinh-4
Theo một nghiên cứu, những người ăn đậu đỏ hàng ngày tiêu thụ ít chất béo và chất béo bão hòa hơn trong khi hấp thụ nhiều chất xơ, protein, folate, sắt và các khoáng chất quan trọng khác. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của đậu đỏ. Ảnh: 24mantra.com.  

Dau do va loi ich suc khoe tuyet voi it nguoi biet-Hinh-5
1. Cải thiện sức khỏe tim mạch: Đậu đỏ có thể có tác động tích cực đến sức khỏe khi được ăn thay thế cho thịt hoặc các nguồn protein khác có nhiều cholesterol. Giảm cholesterol là một cách để giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Ảnh: Boldsky.  

Dau do va loi ich suc khoe tuyet voi it nguoi biet-Hinh-6
 Đây là một trong những loại đậu lành mạnh nhất để sử dụng làm nguồn protein, với lượng chất béo và chất béo bão hòa ít hơn so với các loại đậu khác nhưng có lượng chất xơ và protein tương đương. Ảnh: Boldsky. 

Dau do va loi ich suc khoe tuyet voi it nguoi biet-Hinh-7
2. Ngăn ngừa ung thư ruột kết: Nghiên cứu cho thấy, ung thư ruột kết có thể ít phát triển hơn ở những người thường xuyên ăn các loại đậu, trong đó có đậu đỏ. Ảnh: BBC.  

Dau do va loi ich suc khoe tuyet voi it nguoi biet-Hinh-8
 Chất xơ trong các loại đậu đóng vai trò tích cực trong việc điều chỉnh sự phát triển của tế bào trong ruột kết, có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết. Ảnh: FC. 

Dau do va loi ich suc khoe tuyet voi it nguoi biet-Hinh-9
 3. Kiểm soát lượng đường trong máu: Đậu là một loại thực phẩm có lượng đường thấp, vì vậy không làm tăng đột biến lượng đường trong máu khi bạn ăn. Đậu đỏ cũng có thể giúp kiểm soát tác động của các loại thực phẩm làm tăng đột biến lượng đường trong máu. Ảnh: CG. 

Dau do va loi ich suc khoe tuyet voi it nguoi biet-Hinh-10
4. Kiểm soát cân nặng: Chế độ ăn giàu chất xơ có thể là một phương pháp thay thế để giảm cân. Chất xơ giúp mọi người cảm thấy no lâu hơn và tránh ăn quá nhiều. Ảnh: HS.  

Dau do va loi ich suc khoe tuyet voi it nguoi biet-Hinh-11
 Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung các loại đậu như một phần của chế độ ăn nhiều chất xơ có thể giúp ích cho những người đang cố gắng giảm cân. Ảnh: AFT. 

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

An An (Theo Webmd)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN