Cuộc sống của những người có IQ cao hơn Einstein

Một số người có IQ cao hơn thiên tài Einstein gây chú ý với lý lịch vô cùng đặc biệt. Họ thành danh ở nhiều lĩnh vực khác nhau và đều đạt được nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ. 
  • Cuoc song cua nhung nguoi co IQ cao hon Einstein
    Với chỉ số IQ là 170, Jacob Barnett sinh năm 1998 nổi tiếng là một thần đồng vật lý. Là người có chỉ số IQ cao hơn thiên tài Einstein (IQ của ông là 150), Barnett thấu hiểu quang phổ khi 2 tuổi và nhớ rõ bản đồ đường bộ của Mỹ hay có thể chơi piano mà không cần học năm lên 4 tuổi.
  • Cuoc song cua nhung nguoi co IQ cao hon Einstein-Hinh-2
    Barnett theo học tại Đại học Indiana - Đại học Purdue Indianapolis (IUPUI), Mỹ từ khi 8 tuổi. Một năm sau, chàng trai thiên tài này nghiên cứu thuyết tương đối và nỗ lực mở rộng lý thuyết tương đối của Einstein.
  • Cuoc song cua nhung nguoi co IQ cao hon Einstein-Hinh-3
    Đến năm 15 tuổi, thần đồng Barnett trở thành nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Viện Vật lý Lý thuyết Perimeter. Theo đó, cậu trở thành nghiên cứu sinh nhỏ tuổi nhất từng được nhận vào nơi này.
  • Cuoc song cua nhung nguoi co IQ cao hon Einstein-Hinh-4
    Là một thiên tài, ít ai có thể biết được rằng Barnett mắc hội chứng Aspergers (một dạng tự kỷ nhẹ). Dù vậy, căn bệnh này không cản trở quá trình chinh phục tri thức nhân loại.
  • Cuoc song cua nhung nguoi co IQ cao hon Einstein-Hinh-5
    Tương tự như Jacob Barnett, Judit Polgár cũng có chỉ số IQ là 170. Sinh năm 1976 tại Hungary, Judit là kiện tướng cờ vua hàng đầu thế giới. Nữ kiện tướng này tiếp xúc với cờ vua từ bé khi người bố tạo điều kiện cho con gái phát triển chuyên môn trong bộ môn thể thao trí tuệ.
  • Cuoc song cua nhung nguoi co IQ cao hon Einstein-Hinh-6
    Vào năm 15 tuổi, Judit đạt danh hiệu kiện tướng cờ vua và trở thành người nhanh nhất đạt được danh hiệu này. Judit cũng là kỳ thủ trẻ nhất lọt vào top 100 khi mới 12 tuổi.
  • Cuoc song cua nhung nguoi co IQ cao hon Einstein-Hinh-7
    Đến năm 2002, Judit đánh bại đại kiện tướng cờ vua của Nga là Garry Kasparov. Trước khi cuộc so tài diễn ra, Garry được đánh giá là kỳ thủ cờ vua mạnh nhất trong lịch sử. Ba năm sau, Judit trở thành người phụ nữ duy nhất được chọn tham giải vô địch cờ vua thế giới.
  • Cuoc song cua nhung nguoi co IQ cao hon Einstein-Hinh-8
    Rick Rosner là một nhân vật nổi tiếng thế giới có chỉ số IQ là 192. Sinh năm 1960 tại thành phố Boulder, bang Colorado, Mỹ, ông là nhà biên kịch truyền hình nổi tiếng.
  • Cuoc song cua nhung nguoi co IQ cao hon Einstein-Hinh-9
    Nhiều người không thể ngờ rằng, thiên tài Rosner rất thích học trường trung học nên dành 10 năm để học chương trình phổ thông. Để làm được điều đó, ông đột nhập văn phòng trường, đánh cắp hồ sơ của bản thân rồi sử dụng giấy tờ giả để đăng ký học trung học ở một trường khác. Vì vậy, ông học trung học đến năm 26 tuổi.
  • Cuoc song cua nhung nguoi co IQ cao hon Einstein-Hinh-10
    Sau đó, ông theo học và tốt nghiệp Đại học Colorado. Về sau, ông nghiên cứu lý thuyết về vũ trụ và viết cuốn hồi ký "Thiên tài ngốc nghếch".
  • Mời độc giả xem video: Lola June - Thiên tài hội họa 2 tuổi người Mỹ. Nguồn: THĐT1.
Tâm Anh (theo BR)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN