Cuộc sống của người đàn ông duy nhất trên thị trấn "ma" có gì khác biệt?

Ông Pablo Novak, 93 tuổi, trở về sinh sống tại thị trấn Epecuen (Argentina) suốt gần 25 năm qua. Ông là cư dân duy nhất của một thị trấn "ma" bị nhấn chìm dưới nước gần 40 năm trước.
Pablo Novak, 93 tuổi, được coi là người đàn ông cô đơn nhất thế giới. Ông sống ở "thị trấn ma" Epecuen, nằm cách thủ đô Buenos Aires của Argentina 300 dặm về phía tây nam. Nơi này từng bị nước lũ nhấn chìm vào năm 1985 nhưng đã nổi lên vào năm 2009.
Vào thời kỳ hoàng kim đầu những năm 1980, thị trấn Epecuen là khu nghỉ dưỡng được hơn 20.000 khách du lịch yêu thích mỗi năm và là nơi sinh sống của hơn 2.000 cư dân.
Cuoc song cua nguoi dan ong duy nhat tren thi tran
Pablo Novak, 93 tuổi, được coi là người đàn ông cô đơn nhất thế giới. Ảnh: Alamy. 
Khi quay trở lại thị trấn để sinh sống cách đây 25 năm, ông Pablo ở trong một ngôi nhà bỏ hoang có vườn. Ông cho biết mình "hoàn toàn cô đơn suốt ngày này qua ngày khác".
Ngày ngày, ông đi dạo quanh thị trấn cùng chú chó của mình và "đã quen với việc ở một mình".
Cuoc song cua nguoi dan ong duy nhat tren thi tran
Hàng ngày, ông Pablo đi dạo quanh thị trấn với chú chó. Ảnh: Alamy. 
Trong cuộc phỏng vấn năm 2015, ông Pablo giải thích rằng vợ ông không về thị trấn cùng ông và gia đình ông sống ở thị trấn lân cận. Ngôi nhà của ông nhỏ và bụi bặm, đầy những chiếc ghế rỉ sét và những tờ báo cũ. Thậm chí, nó không có điện.
"Ở tuổi của tôi, tôi chỉ đơn giản là tận hưởng cuộc sống bằng cách đi bộ qua đống đổ nát của Epecuen, hy vọng ai đó sẽ hỏi tôi điều gì đó", ông Pablo nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Độc lạ món quà Giáng sinh dành riêng cho phụ nữ cô đơn

 

Thảo Nguyên (Theo Mirror)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN