Công bố những bức ảnh động vật hoang dã ấn tượng nhất 2022

National Geographic đã công bố những bức ảnh động vật hoang dã cực ấn tượng và được yêu thích nhất trong năm 2022.
Cong bo nhung buc anh dong vat hoang da an tuong nhat 2022
 Một đàn cá Balistidae bơi phía trên "dòng chảy" cá Pholidichthys leucotaenia tại một rạn san hô ngoài khơi đảo Verde Passage, Philippines, tạo ra một hình ảnh ấn tượng về động vật trong năm 2022. Đây là một trong những rạn san hô có mức độ đa dạng sinh học cao nhất trên thế giới.

Cong bo nhung buc anh dong vat hoang da an tuong nhat 2022-Hinh-2
 Gấu Bắc cực dành rất nhiều thời gian dưới nước, rất hiếm khi thấy chúng lên bờ nhưng khi băng và tuyết tan vào mùa hè, chúng có xu hướng hoạt động trong đất liền. Chú gấu Bắc cực này đang nằm ngủ giữa một thảm hoa Epilobium angustifolium ở tỉnh Manitoba, Canada, trông vô cùng dễ thương!!

Cong bo nhung buc anh dong vat hoang da an tuong nhat 2022-Hinh-3
 Cá chìa vôi Haliichthys taeniophorus, được mệnh danh là bậc thầy ngụy trang. Ảnh chụp bởi công viên thủy cung Birch Aquarium ở San Diego, California.

Cong bo nhung buc anh dong vat hoang da an tuong nhat 2022-Hinh-4
 Trong bức ảnh tuyệt đẹp này, nhiếp ảnh gia Jasper Doest đã sử dụng tốc độ màn trập chậm để ghi lại các kiểu dáng bay của loài dế bụi đầu nón. 

Cong bo nhung buc anh dong vat hoang da an tuong nhat 2022-Hinh-5
 Hình ảnh nhiều người tụ tập tại thủ đô Havana của Cuba để xem và trao đổi, mua bán những chú chim. Bức ảnh chụp bởi Karine Aigner cho thấy một chú chim nhỏ bay ra khỏi lồng và ăn hạt từ lưỡi của người điều khiển.

Cong bo nhung buc anh dong vat hoang da an tuong nhat 2022-Hinh-6
 Cá bàng chài hai chấm và cá mõm ống đang bơi qua thuộc địa của một đàn cá chình cỏ đốm dưới đáy biển ngoài khơi đảo Negros, Philippines.

Cong bo nhung buc anh dong vat hoang da an tuong nhat 2022-Hinh-7
 Hình ảnh các sợi nấm bao quanh một con luân trùng có gai, loài động vật cực nhỏ hiện diện phổ biến trong các hệ sinh thái nước ngọt.

Cong bo nhung buc anh dong vat hoang da an tuong nhat 2022-Hinh-8
Các vảy silica đang bao phủ cơ thể đơn bào của một con amip testate, tạo nên một lớp vỏ cứng. Cả hình ảnh trên và hình này này đều được chụp bằng kính hiển vi điện tử quét, sử dụng electron thay vì ánh sáng để thu được các chi tiết nhỏ. 

Cong bo nhung buc anh dong vat hoang da an tuong nhat 2022-Hinh-9
 Một cặp cá bống vàng đang nhìn ra bên ngoài từ vỏ chai thủy tinh mà chúng chọn làm tổ. Ô nhiễm đại dương là mối đe dọa đối với sinh vật biển, nhưng một số loài đã thích nghi để sinh tồn với rác thải, chẳng hạn như cặp cá này.

Cong bo nhung buc anh dong vat hoang da an tuong nhat 2022-Hinh-10
Tại Công viên Cổng Vàng của San Francisco, những con gấu mèo đã đứng thẳng hai chân khi thấy một người dân thường xuyên cho chúng ăn. Chúng đang trở nên phụ thuộc vào con người, làm tăng khả năng lây bệnh và nguy cơ bị ôtô đâm.

Mời quý độc giả xem video: Thế giới động vật - Bọ ngựa. Nguồn: VTV2. 



Lê Trang (theo National Geographic)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN