Coi chừng tai họa ập tới nếu nón đồ này đặt cạnh tivi

Tivi thường được treo trên tường hoặc đặt trên kệ. Để tận dụng tối đa khoảng trống, nhiều đồ vật sẽ được đặt ở đây. 
Vậy nhưng, có những món đồ không nên đặt cạnh tivi, tránh ảnh hưởng tuổi thọ thiết bị và an toàn trong quá trình sử dụng.
1. Nước nóng
Ở phòng khách, tivi thường được bố trí gần bàn uống nước. Để thuận tiện, nhiều người sẽ đặt ấm trà, phích, cốc nước,... trên bàn hoặc trên kệ tivi. Vậy nhưng, cách bố trí này không được khuyến khích. Nguyên nhân bởi nước dễ bay hơi, đặc biệt là nước nóng. Hơi nước bốc lên sẽ lọt vào bên trong tivi, khiến thiết bị nhanh hỏng. 
Coi chung tai hoa ap toi neu non do nay dat canh tivi
 Ngoài nước nóng, những vật dụng như bể cá, cây xanh không nên đặt gần tivi, tránh hơi nước thoát ra ảnh hưởng thiết bị. (Ảnh: ABLW)
Ngoài nước uống, những vật dụng chứa nước như bể cá, cây xanh không nên đặt gần tivi thời gian dài. Hơi nước thoát ra từ chúng ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ thiết bị.
2. Vải phủ
Tivi rất dễ bám bụi khi tiếp xúc với không khí trong thời gian dài. Để hạn chế, nhiều người chọn cách phủ lên tivi một lớp vải vừa để ngăn bụi vừa để đẹp mắt hơn. Vậy nhưng, phủ vải lên tivi sẽ khiến thiết bị dễ trục trặc.
Coi chung tai hoa ap toi neu non do nay dat canh tivi-Hinh-2
Phủ vải lên tivi ảnh hưởng chức năng tản nhiệt của thiết bị. (Ảnh: ABLW) 
Quá trình sử dụng, tivi sinh nhiệt. Nhiệt lượng tạo ra cần được khuếch tán. Phủ lớp vải sẽ ảnh hưởng đến chức năng tản nhiệt của thiết bị. Tiếp xúc với nhiệt độ cao, tivi dễ hư hỏng.
3. Thiết bị liên lạc
Nhiều người đặt điện thoại di động ngay cạnh tivi vì nghĩ chúng đều là thiết bị điện tử, không ảnh hưởng gì đến nhau. Vậy nhưng, tivi và điện thoại di động đều cần nhận tín hiệu khi sử dụng. Để gần nhau, tín hiệu điện thoại có thể làm hỏng các bộ phận bên trong màn hình tivi. 
Bạn có thể cảm nhận tác động của tín hiệu điện thoại rất rõ khi đang xem tivi. Cụ thể, điện thoại có cuộc gọi hoặc tin nhắn sẽ khiến màn hình tivi bị nhiễu. Đây chính là hiện tượng nhiễu tín hiệu, tốt nhất không nên đặt chúng ở cạnh nhau.
4. Dụng cụ sắc nhọn
Bạn không nên đặt những dụng cụ sắc nhọn như kéo, búa, tua vít,... bên cạnh tivi. Những dụng cụ này có đặc điểm sắc, rất cứng. Nếu vô tình chạm vào sẽ làm hỏng màn hình. Việc thay màn hình mới sẽ khiến bạn tốn một khoản không nhỏ. Bên cạnh đó, kệ tivi vừa tầm với của trẻ nhỏ. Đặt dụng cụ sắc nhọn gần tivi sẽ khiến trẻ tiếp cận được chúng, gây nguy hiểm.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách?

Nguồn video: THĐT

Định Tâm (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN