Có hay không chuyện Hitler âm mưu gieo mầm bệnh sốt sét cho quân Đồng minh?

Căn cứ vào một số tài liệu tìm thấy, các chuyên gia cho rằng Đức quốc xã từng bí mật lên kế hoạch thả muỗi Anopheles để gieo mầm bệnh sốt sét cho quân Đồng minh. Tuy nhiên, kế hoạch này không được Hitler chấp thuận. 
Co hay khong chuyen Hitler am muu gieo mam benh sot set cho quan Dong minh?
Kể từ khi lên nắm quyền ở Đức cho đến khi tự sát vào tháng 4/1945, trùm phát xít Hitler ra sắc lệnh cấm sử dụng vũ khí sinh học. Tuy nhiên, cấp dưới của Hitler được cho là bất tuân mệnh lệnh khi bí mật lên kế hoạch gieo mầm bệnh sốt sét cho quân Đồng minh. 

Co hay khong chuyen Hitler am muu gieo mam benh sot set cho quan Dong minh?-Hinh-2
Thông tin này được công chúng quan tâm khi các nhà nghiên cứu tìm được một số tài liệu tại trại tập trung Dachau. Đây là trại tập trung đầu tiên do Đức quốc xã thành lập trên lãnh thổ nước này. 

Co hay khong chuyen Hitler am muu gieo mam benh sot set cho quan Dong minh?-Hinh-3
Nội dung những tài liệu hé hộ các nhà khoa học Đức quốc xã bí mật nghiên cứu vũ khí sinh học dưới vỏ bọc là một viện nghiên cứu côn trùng học ở Dachau.  

Co hay khong chuyen Hitler am muu gieo mam benh sot set cho quan Dong minh?-Hinh-4
 Viện nghiên cứu trên do nhà nghiên cứu côn trùng Eduard May phụ trách. Dưới sự chỉ đạo của ông May, các nhà nghiên cứu tại đây bí mật nghiên cứu về một loài muỗi có tên Anopheles maculipennis có thể làm lây lan bệnh sốt rét.

Co hay khong chuyen Hitler am muu gieo mam benh sot set cho quan Dong minh?-Hinh-5
Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia tại viện nghiên cứu do ông May phụ trách cho thấy loài muỗi trên thích hợp cho nhiệm vụ bí mật gieo mầm bệnh sốt rét khiến quân Đồng minh tổn thất lớn. 

Co hay khong chuyen Hitler am muu gieo mam benh sot set cho quan Dong minh?-Hinh-6
Các nhà khoa học phát xít Đức dự định vận chuyển những con muỗi Anopheles maculipennis mang mầm bệnh sốt rét bằng máy bay rồi thả chúng từ trên không xuống lãnh thổ của quân Đồng minh. 

Co hay khong chuyen Hitler am muu gieo mam benh sot set cho quan Dong minh?-Hinh-7
 Tuy nhiên, các nhà điều tra không tìm được bằng chứng cho thấy viện nghiên cứu côn trùng học ở Dachau từng thực hiện kế hoạch trên.

Co hay khong chuyen Hitler am muu gieo mam benh sot set cho quan Dong minh?-Hinh-8
Họ cho rằng, các quan chức Đức quốc xã giấu Hitler thực hiện chương trình nghiên cứu lây lan mang mầm bệnh sốt rét cho quân Đồng minh nên bản chất của vụ việc mang tính phòng thủ hơn là tấn công. 

Co hay khong chuyen Hitler am muu gieo mam benh sot set cho quan Dong minh?-Hinh-9
Quan chức Đức quốc xã chuẩn bị cho kịch bản nước này sử dụng vũ khí sinh học và có thể triển khai nếu Hitler thay đổi ý định. 

Co hay khong chuyen Hitler am muu gieo mam benh sot set cho quan Dong minh?-Hinh-10
 Tuy nhiên, đến tận lúc chết, Hitler cũng không có ý định sử dụng vũ khí sinh học nên kế hoạch dùng muỗi Anopheles maculipennis để khiến quân Đồng minh thiệt hại lớn khi nhiễm mầm bệnh sốt rét không bao giờ được thực hiện.

Mời độc giả xem video: Tập đoàn truyền thông hàng đầu nước Đức đầu tư 14 triệu USD vào Cốc Cốc. Nguồn: VTV1.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN