Cafe đường tàu Phùng Hưng lên báo ngoại

Tờ CNN của Mỹ vừa đưa tin về việc Hà Nội quyết định đóng cửa hàng loạt quán cafe đường tàu Phùng Hưng với lý do những nơi này không đảm bảo an toàn tính mạng cho con người.
Cafe duong tau Phung Hung len bao ngoai
 Cafe đường tàu Phùng Hưng được nhiều người biết đến, đặc biệt là du khách quốc tế mỗi khi đến Hà Nội. 

Cafe duong tau Phung Hung len bao ngoai-Hinh-2
 Mới đây, chính quyền Hà Nội yêu cầu các quán cafe nằm dọc đoạn đường tàu nổi tiếng phải đóng cửa trước ngày 12/10 với lý do là gây nguy hiểm cho tính mạng con người.

Cafe duong tau Phung Hung len bao ngoai-Hinh-3
 Quyết định "xóa sổ" phố cafe đường tàu Phùng Hưng được đưa ra sau khi một chuyến tàu đi qua khu vực này ngày 6/10 buộc phải dừng lại vì có quá nhiều du khách ở đường ray.

Cafe duong tau Phung Hung len bao ngoai-Hinh-4
 Tờ CNN dẫn lời ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho hay dù các quán cafe đường tàu khá hút khách nhưng hoạt động này trên thực tế vi phạm một số quy định.

Cafe duong tau Phung Hung len bao ngoai-Hinh-5
Phố cafe đường tàu Phùng Hưng xuất hiện cách đây khá lâu. Nơi đây ra đời trước sự bùng nổ khách du lịch trong và ngoài nước. 

Cafe duong tau Phung Hung len bao ngoai-Hinh-6
 Đường ray tàu hỏa được xây dựng vào năm 1902. Nó nằm cách nhà dân khá gần và trở thành địa điểm du lịch hút khách đến thưởng thức cafe, chụp ảnh và có trải nghiệm mới lạ.

Cafe duong tau Phung Hung len bao ngoai-Hinh-7
Theo đó, hàng ngàn bức ảnh của du khách tạo dáng chụp ảnh tại đường ray tàu hỏa được đăng tải trên các trang mạng xã hội khiến nhiều người thích thú và quan tâm. Vì vậy, lượng khách đổ về đây ngày càng đông. 

Video: Xóm cafe đường tàu thu hút bằng trải nghiệm mới lạ (nguồn: VTV1)



Tâm Anh (theo CNN)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN