Cách mặc áo khoác dày thanh lịch ngày đông

Áo khoác dày là trang phục không thể thiếu trong ngày nhiệt độ giảm sâu. Để mặc ấm mà thanh lịch, chị em nên chú ý đến màu sắc, kiểu dáng áo lựa chọn.
Cach mac ao khoac day thanh lich ngay dong
Dùng khăn quàng cổ. Bỏ qua khăn quàng trong những ngày nhiệt độ giảm sâu thực sự là một thiếu sót. Lớp khăn không chỉ giúp bạn giữ nhiệt mà còn mang đến vẻ nữ tính, quý phái cho bạn gái. (Ảnh: Brightside, minh họa)

Cach mac ao khoac day thanh lich ngay dong-Hinh-2
Stylist cho biết, mặc áo khoác dày với cổ trần sẽ làm hỏng toàn bộ set đồ. Khoảng hở vùng cổ sẽ làm lộ các lớp áo bên trong, tạo cảm giác người mặc thiếu chỉn chu. Để hài hòa hơn, chị em nên lựa chọn chiếc khăn quàng hờ quanh cổ. Lưu ý không buộc khăn quá chặt, tránh tạo hiệu ứng thị giác phần đầu tách biệt với cơ thể.  

Cach mac ao khoac day thanh lich ngay dong-Hinh-3
Chú ý đến độ dài áo khoác. Thiết kế áo khoác lông thú rất phù hợp với thời tiết giảm sâu. Tuy vậy, nhược điểm của loại áo này là chúng tạo cảm giác bông xù, phá dáng. Để mặc áo khoác lông đẹp, chuyên gia thời trang Chloée Ohayon-Crosby khuyên chú ý đến độ dài của chúng.  

Cach mac ao khoac day thanh lich ngay dong-Hinh-4
Mẫu áo khoác dáng dài sẽ mang đến cảm giác sang trọng, trong khi mẫu áo ngắn thường gần gũi, giản dị hơn. Trường hợp muốn diện áo khoác ngắn song vẫn muốn quý phái, bạn có thể kết hợp chúng với váy dài, quần cạp cao, giày cao gót. 

Cach mac ao khoac day thanh lich ngay dong-Hinh-5
 Khi mặc áo khoác lông, bạn nên tối giản phụ kiện và đồ trang sức. Nếu muốn đội mũ, chị em nên đội mũ sẫm, đeo kính râm để trông thật phong cách. Về màu sắc, bạn nên chọn áo màu trung tính hoặc đơn sắc. Ảnh: LOZA.VN.

Cach mac ao khoac day thanh lich ngay dong-Hinh-6
Chọn túi kích cỡ phù hợp. Tương tự áo khoác lông, áo phao ấm áp song dễ mang cảm giác cồng kềnh cho người mặc. Lúc này, bạn nên chọn túi kích cỡ tương đối, đeo một bên vai. Sử dụng mẫu túi đeo chéo, có kích thước nhỏ sẽ khiến chiếc áo to xù càng nổi bật hơn.  

Cach mac ao khoac day thanh lich ngay dong-Hinh-7
Mặc áo khoác dài hơn váy trong. Áo khoác ngắn kết hợp váy mini giúp bạn gái khoe trọn đôi chân thon gọn. Vậy nhưng cách phối đồ này không được đánh giá cao. Mặc như vậy khiến người nhìn rối mắt vì trang phục phân tầng, hơn nữa cũng khó nhìn chiếc váy bên trong. Để hài hòa, chị em nên chọn váy mini kết hợp với áo khoác dài hơn – midi hoặc maxi. 

Cach mac ao khoac day thanh lich ngay dong-Hinh-8
Chọn mũ phù hợp với áo. Tận dụng mũ cũng là một trong những tip mặc áo khoác dày sang xịn. Mũ không chỉ giúp bạn giữ ấm mà còn khiến người dùng thời thượng hơn. Khi chọn, bạn tránh dùng mũ nồi, mũ màu khác biệt với áo khoác dày.  

Cach mac ao khoac day thanh lich ngay dong-Hinh-9
Tránh kết hợp khoác ngắn với áo len dài. Nhà tạo mẫu Sally McGraw khuyên chọn những chiếc áo khoác có độ dài đủ che các lớp trang phục bên trong. Áo len dài hoặc áo len cổ lọ phù hợp nhất với áo khoác dài đến đầu gối. Mặc áo khoác ngắn để lộ áo len bên trong dễ tạo cảm giác “phân khúc” cơ thể, chân ngắn trong khi bề ngang lại to hơn. 

Cach mac ao khoac day thanh lich ngay dong-Hinh-10
 Tận dụng thắt lưng tạo điểm nhấn. Nhấn nhá vùng eo sẽ khiến vẻ ngoài có sức hút hơn. Điều này không đồng nghĩa với việc phụ thuộc vào phần buộc dây tích sẵn trên áo. Thay vào đó, bạn nên tận dụng một chiếc thắt lưng da riêng biệt để tạo độ phồng vừa phải.

Mời độc giả xem thêm video: Show diễn thời trang của người ngoại cỡ. Nguồn video: VTV24

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN