Các kỳ quan nổi tiếng thế giới và sự thật không ngờ đằng sau

Sa mạc Sahara từng là rừng nhiệt đới, lõm Danakil một nơi có thật trên trái đất,.. là một trong số những sự thật không ngờ về các kỳ quan nổi tiếng trên thế giới.
Cac ky quan noi tieng the gioi va su that khong ngo dang sau
 1. Tuyết rơi ở sa mạc Sahara: Đây là một trong những sự thật thú vị về các kỳ quan nổi tiếng thế giới. Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng sa mạc là nơi nóng nhất trên trái đất và tuyết là thứ không thể nhìn thấy ở đây. Nhưng sự thật lại không phải như bạn nghĩ. Tuyết từng rơi ở sa mạc và cảnh tượng này thậm chí có thể nhìn thấy từ ngoài không gian.   

Cac ky quan noi tieng the gioi va su that khong ngo dang sau-Hinh-2
Tuyết rơi ở sa mạc Sahara được coi là hiện tượng “bất thường nhưng không phải là chưa từng thấy”. 

Cac ky quan noi tieng the gioi va su that khong ngo dang sau-Hinh-3
Dù nhiệt độ của sa mạc trên các khu vực khác nhau là có sự chênh lệch nhưng hiện tượng băng tuyết vẫn được coi là cực kỳ hiếm. 

Cac ky quan noi tieng the gioi va su that khong ngo dang sau-Hinh-4

2. Nhà hát Opera Sydney, Sydney, Australia: Nhà hát Opera Sydney ở cảng Sydney là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Australia và nằm trong Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Công trình được khai trương vào năm 1973, với vẻ ngoài giống như những cánh buồm của du thuyền. 

Cac ky quan noi tieng the gioi va su that khong ngo dang sau-Hinh-5
 Nơi đây thường tổ chức các buổi biểu diễn khiêu vũ, hòa nhạc, opera. Du khách có thể tham gia một chuyến tham quan tòa nhà hoặc ăn uống tại các nhà hàng ở đây. 

Cac ky quan noi tieng the gioi va su that khong ngo dang sau-Hinh-6
Điều khiến mọi người ngạc nhiên về nhà hát Opera Sydney là đây không chỉ là một địa điểm biểu diễn opera. Trên thực tế, có một hộp đêm "bí mật", The Studio, dành cho các đêm khiêu vũ, các buổi biểu diễn sân khấu và biểu diễn âm nhạc underground. 

Cac ky quan noi tieng the gioi va su that khong ngo dang sau-Hinh-7
 Nơi này thường được sử dụng như một phần của lễ hội âm nhạc đương đại hàng năm Vivid Live. 

Cac ky quan noi tieng the gioi va su that khong ngo dang sau-Hinh-8
3. Lõm Danakil một nơi có thật trên trái đất: Từ lâu bề mặt của vùng lõm Danakil được mệnh danh là "cổng địa ngục" trên mặt đất. Bởi bởi bề mặt của của nó trông giống như một hành tinh khác. Sa mạc muối này nằm ở Ethiopia, và nó thường được coi là nơi nóng nhất trên Trái Đất.  

Cac ky quan noi tieng the gioi va su that khong ngo dang sau-Hinh-9
Nơi đây hình thành nên cảnh quan độc đáo do sự trôi dạt của các mảng kiến tạo và có chứa núi lửa, hồ muối và hồ dung nham. 

Cac ky quan noi tieng the gioi va su that khong ngo dang sau-Hinh-10
 4. Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed, Abu Dhabi, UAE: Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed của Abu Dhabi là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới. Công trình kiến trúc vĩ đại có thể chứa hơn 40.000 tín đồ, có 82 mái vòm, hơn 1.000 cây cột và được trang trí bằng đèn chùm vàng 24 cara. 

Cac ky quan noi tieng the gioi va su that khong ngo dang sau-Hinh-11
Tuy nhiên, giữa nội thất choáng ngợp đó, yếu tố sang trọng nhất của công trình lại nằm ở sàn nhà.  

Cac ky quan noi tieng the gioi va su that khong ngo dang sau-Hinh-12
Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed sở hữu tấm thảm dệt tay lớn nhất thế giới. 1.200 công nhân đã mất 18 tháng và 38 tấn bông, len để tạo ra nó. Tấm thảm được sản xuất tại Iran và đặt trong phòng cầu nguyện chính rộng 5.630 m2 của nhà thờ. 
>>>Xem thêm video: Cầu Vàng tại Đà Nẵng được chọn là kỳ quan mới của thế giới (Nguồn: THĐT).
 


Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN