Bùa chú linh thiêng trong Kim tự tháp Ai Cập

Khi khám phá kim tự tháp và lăng mộ của pharaoh Ai Cập, các chuyên gia phát hiện bùa chú linh thiêng được cho là khiến vài người chết.
  • Loi giai chan dong bua chu linh thieng trong Kim tu thap Ai Cap
    Lăng mộ của pharaoh Ai Cập là điều mà nhiều chuyên gia, nhà khoa học chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư dành nhiều năm tìm kiếm. Họ hy vọng sẽ tìm thấy nơi an nghỉ ngàn thu của các ông hoàng giúp giải mã nhiều bí ẩn về cuộc sống của bậc đế vương.
  • Loi giai chan dong bua chu linh thieng trong Kim tu thap Ai Cap-Hinh-2
    Theo đó, một số đoàn khảo cổ đã tìm thấy lăng mộ của nhiều pharaoh Ai Cập tại Thung lũng các vị vua. Bên cạnh xác ướp và những cổ vật giá trị, các chuyên gia dành nhiều sự chú ý đến bùa chú chết chóc bên trong mộ cổ.
  • Loi giai chan dong bua chu linh thieng trong Kim tu thap Ai Cap-Hinh-3
    Nổi tiếng nhất là vụ việc liên quan đến lăng mộ của pharaoh Tutankhamun. Nhà khảo cổ học người Anh Howard Carter cùng các cộng sự tìm thấy ngôi mộ vẹn nguyên của ông hoàng này năm 1922.
  • Loi giai chan dong bua chu linh thieng trong Kim tu thap Ai Cap-Hinh-4
    Đây là một trong những khám phá khảo cổ học quan trọng nhất của nhân loại trong thế kỷ 20. Sự kiện này mở đầu cho nhiều khám phá quan trọng về pharaoh Tutankhamun.
  • Loi giai chan dong bua chu linh thieng trong Kim tu thap Ai Cap-Hinh-5
    Pharaoh Tutankhamun được chôn cất cùng với hàng ngàn cổ vật giá trị như vàng bạc, châu báu, xe ngựa, gậy chống... Đặc biệt, nơi an nghỉ ngàn thu của nhà vua Ai Cập này có một bùa chú được cho là giúp bảo vệ lăng mộ không bị mộ tặc xâm phạm suốt hàng ngàn năm.
  • Loi giai chan dong bua chu linh thieng trong Kim tu thap Ai Cap-Hinh-6
    "Thần Chết sẽ đến với kẻ quấy rầy sự bình yên của Nhà vua", nội dung bùa chú khắc trong lăng mộ của pharaoh Tutankhamun. Ban đầu, các thành viên trong đoàn khảo cổ của ông Carter không chú ý nhiều đến bùa chú này. Thế nhưng, họ bắt đầu thay đổi suy nghĩ khi lần lượt nhiều người có liên quan đến dự án tử vong một cách đột ngột hoặc qua đời vì nguyên nhân bí ẩn.
  • Loi giai chan dong bua chu linh thieng trong Kim tu thap Ai Cap-Hinh-7
    Đầu tiên là bá tước xứ Carnarvon chết vì muỗi cắn sau 7 tuần tìm ra lăng mộ của pharaoh Tutankhamun. Trong vòng 10 năm sau đó, 8 người liên quan đến việc tìm ra lăng mộ và kiểm tra xác ướp nhà vua lần lượt tử vong. Những cái chết này được cho là liên quan đến bùa chú chết chóc.
  • Loi giai chan dong bua chu linh thieng trong Kim tu thap Ai Cap-Hinh-8
    Trước sự việc này, một số chuyên gia cho rằng, bùa chú chết chóc trong mộ Tutankhamun và những nhà vua Ai Cập khác không hề ứng nghiệm. Họ đã tìm được những bằng chứng cho thấy một số yếu tố trong mộ cổ khiến họ mất mạng.
  • Loi giai chan dong bua chu linh thieng trong Kim tu thap Ai Cap-Hinh-9
    Trên thực tế, một số người liên quan đến khám phá lăng mộ tử vong một cách đột ngột và bí ẩn là do họ tiếp xúc với chất hữu cơ bị phân hủy, chất hóa học dùng để ướp xác, vi khuẩn, vi trùng độc hại. Do tiếp xúc lâu với những tác nhân nguy hiểm bên trong mộ cổ được niêm phong kín trong suốt hàng ngàn năm nên những người có hệ miễn dịch yếu dễ nhiễm bệnh.
  • Loi giai chan dong bua chu linh thieng trong Kim tu thap Ai Cap-Hinh-10
    Khi những mầm bệnh nguy hiểm xâm nhập vào cơ thể, một số thành viên đoàn khảo cổ lâm bệnh nặng và tử vong.
  • Mời độc giả xem video: Ai Cập phát hiện thêm kho báu cổ đại với hơn 100 quan tài chứa xác ướp 2.500 năm. Nguồn: VTV24.
Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN