Biết gì về Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhiễm COVID-19

Ông Dmitry Peskov, vị quan chức Nga mới nhất xác nhận nhiễm COVID-19, là Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin từ năm 2012.
Biet gi ve Thu ky bao chi cua Tong thong Nga nhiem COVID-19
Theo hãng Interfax của Nga, người phát ngôn của Tổng thống Nga Putin, ông Dmitry Peskov, ngày 12/5 đã xác nhận ông dương tính với COVID-19 và đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Reuters.  

Biet gi ve Thu ky bao chi cua Tong thong Nga nhiem COVID-19-Hinh-2
 "Vâng, tôi đã bị ốm. Tôi đang được điều trị", ông Dmitry Peskov nói và cho biết thêm, lần gần đây nhất ông gặp trực tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin là cách đây hơn một tháng. Ảnh: AP. 

Biet gi ve Thu ky bao chi cua Tong thong Nga nhiem COVID-19-Hinh-3
Ông Peskov trở thành vị quan chức Nga mới nhất xác nhận nhiễm COVID-19. Trước đó, nhiều quan chức cấp cao của chính phủ Nga đã dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Vladimir Yakushev và Bộ trưởng Bộ Văn hóa Olga Lyubimova. Ảnh: AP.  

Biet gi ve Thu ky bao chi cua Tong thong Nga nhiem COVID-19-Hinh-4
 Ông Dmitry Peskov sinh ngày 17/10/1967 tại thủ đô Moscow, Nga. Cha của ông Dmitry Peskov từng là một nhà ngoại giao nổi tiếng. Ảnh: Getty. 

Biet gi ve Thu ky bao chi cua Tong thong Nga nhiem COVID-19-Hinh-5
Ông Peskov tốt nghiệp chuyên ngành Lịch sử và Nghiên cứu Phương Đông tại Viện Nghiên cứu các quốc gia Châu Á - Châu Phi thuộc Đại học Quốc gia Moscow vào năm 1989. Cũng trong năm đó, ông gia nhập Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: Getty.  

Biet gi ve Thu ky bao chi cua Tong thong Nga nhiem COVID-19-Hinh-6
 Năm 1990, ông Peskov được bổ nhiệm vào Đại sứ quán Liên Xô tại Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ), với vị trí trợ lý hành chính. Sau đó, ông trở thành thư ký thứ ba tại Đại sứ quán này. Ảnh: AP. 

Biet gi ve Thu ky bao chi cua Tong thong Nga nhiem COVID-19-Hinh-7
 Năm 1994, ông được phân công làm việc tại Bộ Ngoại giao Nga ở thủ đô Moscow. Hai năm sau, ông Peskov trở lại Ankara, trở thành thư ký thứ hai và thứ nhất của Đại sứ quán Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ. 

Biet gi ve Thu ky bao chi cua Tong thong Nga nhiem COVID-19-Hinh-8
 Năm 2000, ông Peskov trở lại Nga để làm việc trong cơ quan báo chí của Tổng thống Nga. Ông là Phó trợ lý báo chí cho Tổng thống Putin từ 2004-2008. Ảnh: CNN. 

Biet gi ve Thu ky bao chi cua Tong thong Nga nhiem COVID-19-Hinh-9
 Ngày 25/4/2008, ông Peskov được bổ nhiệm làm Thư ký báo chí của Thủ tướng Nga khi đó là ông Viktor Zubkov, và tiếp tục lãnh đạo các hoạt động báo chí của ông Putin trong thời gian ông Putin làm Thủ tướng Nga từ tháng 5/2008 đến tháng 5/2012. Ảnh: RBT.

Biet gi ve Thu ky bao chi cua Tong thong Nga nhiem COVID-19-Hinh-10
 Từ tháng 5/2012, khi ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga, ông Peskov trở thành Thư ký báo chí của Tổng thống. Ảnh: AA. 

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN