Biết gì về mật vụ chuyên bảo vệ Tổng thống Mỹ?

Mật vụ Mỹ được giao nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống nên luôn đi theo ông chủ nhà Trắng mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi ở phòng tắm hay nơi riêng tư. Họ cũng thành thạo các kỹ năng y tế để dùng trong trường hợp khẩn cấp.
Biet gi ve mat vu chuyen bao ve Tong thong My?
 Sở Mật vụ Mỹ tuyển dụng hàng nghìn đặc vụ. Trong số này, một số mật vụ Mỹ được phân công vào đơn vị bảo vệ Tổng thống. Cuốn tự truyện "Standing Next to History" của tác giả Jeffrey Robinson và cựu mật vụ Joseph Petro đã tiết lộ một số bí mật về những người làm "nghề" bảo vệ Tổng thống Mỹ.

Biet gi ve mat vu chuyen bao ve Tong thong My?-Hinh-2
 Theo nội dung cuốn tự truyện "Standing Next to History", mật vụ Mỹ luôn đi theo Tổng thống "như hình với bóng". Họ không bao giờ để Tổng thống ở một mình.

Biet gi ve mat vu chuyen bao ve Tong thong My?-Hinh-3
 Điều này có nghĩa mật vụ đi theo Tổng thống ngay cả khi ông chủ Nhà Trắng vào trong phòng tắm, phòng khám hay nơi riêng tư khác. 

Biet gi ve mat vu chuyen bao ve Tong thong My?-Hinh-4
 Để đảm bảo an toàn và luôn đi theo sát Tổng thống, mật vụ còn phải học theo các sở thích của ông chủ Nhà Trắng như cưỡi ngựa, chạy bộ... Trong số này có việc một số mật vụ từng vừa làm nhiệm vụ bảo vệ vừa chạy 8 km cùng Tổng thống Bill Clinton.

Biet gi ve mat vu chuyen bao ve Tong thong My?-Hinh-5
 Một nhiệm vụ quan trọng khác của mật vụ Mỹ là luôn điều tra cẩn thận các mối đe dọa tiềm năng đến an toàn của Tổng thống. 

Biet gi ve mat vu chuyen bao ve Tong thong My?-Hinh-6
Mật vụ thường điều tra mọi người mà Tổng thống có tiếp xúc như bạn bè, nhân viên... để xem những người này có phải mối nguy hiểm hay không. 

Biet gi ve mat vu chuyen bao ve Tong thong My?-Hinh-7
 Trong trường hợp Tổng thống Mỹ nhận được những lá thư đe dọa hay gây rối, mật vụ sẽ điều tra, xác định loại mực, thương hiệu, nơi bán cũng như xác định kiểu chữ.... để tìm ra đối tượng viết thư. 

Biet gi ve mat vu chuyen bao ve Tong thong My?-Hinh-8
Khi Tổng thống Mỹ tham gia các sự kiện, các mật vụ sẽ luôn phải dò xét đám đông để kịp thời phát hiện những kẻ tình nghi và ngăn chặn các loại chất lỏng hay chất nổ nguy hiểm ném về phía họ.  

Biet gi ve mat vu chuyen bao ve Tong thong My?-Hinh-9
 Thêm nữa, các mật vụ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống còn được huấn luận các kỹ năng y tế. Họ cũng thường mang theo các túi máu chứa nhóm máu của tổng thống phòng trường hợp cần truyền gấp.

Biet gi ve mat vu chuyen bao ve Tong thong My?-Hinh-10
 Việc thành thạo các kỹ năng y tế sẽ giúp các mật vụ Mỹ sơ cứu cho Tổng thống cho đến khi được chăm sóc y tế chuyên nghiệp trong trường hợp khẩn cấp như khi bị ám sát và trúng đạn.

Mời độc giả xem video: Lãnh đạo các nước chúc mừng ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN