Biết gì hòn đảo có 50% diện tích là nơi chôn cất?

Hòn đảo Poveglia ở Italy có quá khứ rùng rợn. Nơi đây trở thành nấm mồ của hơn 160.000 người chết vì bệnh dịch hạch. Theo một số nguồn tin, 50% đất trên đảo là nơi chôn cất.
Biet gi hon dao co 50% dien tich la noi chon cat?
 Poveglia là một hòn đảo nhỏ nằm giữa Venice và Lido, tại phá nước Venetian, miền bắc Italy. Ngày nay, hòn đảo này bị bỏ hoang, không có người sinh sống. Khi tìm hiểu về nơi đây, nhiều người không khỏi rùng mình sợ hãi bởi quá khứ "đen tối" hãi hùng. 

Biet gi hon dao co 50% dien tich la noi chon cat?-Hinh-2
Cụ thể, hòn đảo Poveglia được sử dụng làm nơi cách ly đối với hàng trăm ngàn người mắc bệnh dịch hạch trong khoảng thời gian từ năm 1793 - 1814. 

Biet gi hon dao co 50% dien tich la noi chon cat?-Hinh-3
 Vào thời điểm đó, y học chưa phát triển. Do đó, nhiều bệnh nhân mắc bệnh dịch hạch tử vong trên đảo Poveglia. 

Biet gi hon dao co 50% dien tich la noi chon cat?-Hinh-4
Một số nguồn tin cho rằng, 50% đất trên đảo Poveglia là nơi chôn cất hơn 160.000 chết vì bệnh dịch hạch. Trong số này, nhiều người được chôn cất trong những ngôi mộ tập thể. 

Biet gi hon dao co 50% dien tich la noi chon cat?-Hinh-5
Đến năm 1922, một bệnh viện tâm thần trên đảo Poveglia đi vào hoạt động. Kể từ đó, nhiều câu chuyện rùng rợn về hòn đảo bị đồn "ma ám" nặng khiến công chúng tò mò, thậm chí sợ hãi.  

Biet gi hon dao co 50% dien tich la noi chon cat?-Hinh-6
Năm 2014, hòn đảo Poveglia được đem bán mang bán đấu giá với thời hạn thuê là 99 năm. Kết thúc cuộc đấu giá, doanh nhân Luigi Brugnaro thắng đấu giá với số tiền là 513.000 Euro. 

Biet gi hon dao co 50% dien tich la noi chon cat?-Hinh-7
Ông Brugnaro dự định đầu tư 2 triệu Euro để cải tạo hòn đảo nhưng kế hoạch này sớm "phá sản" sau khi ông trở thành thị trưởng Venice. 

Biet gi hon dao co 50% dien tich la noi chon cat?-Hinh-8
 Do đảo Poveglia không có người sinh sống trong suốt nhiều năm nên không khí y ám rùng rợn ở nơi này thu hút một số nhiếp ảnh gia, những thợ săn ma và những người thích trải nghiệm ma quái tới tham quan, khám phá. 

Biet gi hon dao co 50% dien tich la noi chon cat?-Hinh-9
 Tuy nhiên, để có thể đặt chân lên đảo Poveglia, mọi người phải đăng ký và trải qua qua quá trình xét duyệt khắt khe của chính quyền. Chỉ khi được cấp phép thì du khách mới có thể lên đảo. 

Mời độc giả xem video: Du lịch xanh ở hòn đảo nhựa của Ivory Coast. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo ATI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN