Bí mật thú vị về Joe Biden - tân Tổng thống Mỹ tương lai

Được giới truyền thông xướng tên là ứng cử viên đắc cử trong cuộc bầu cử vào tháng 11 vừa qua, ông Joe Biden sẽ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào tháng 1/2021. Vì vậy, nhiều bí mật thú vị về ông Biden được công chúng quan tâm. 
Bi mat thu vi ve Joe Biden - tan Tong thong My tuong lai
Không chỉ được truyền thông Mỹ xướng tên, ông Joe Biden cũng tự tuyên bố đắc cử Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11 vừa qua. Nếu kết quả chính thức cuộc bầu cử được công bố trùng khớp với thông tin này thì ông Biden sẽ trở thành người kế nhiệm Tổng thống Donald Trump và nhậm chức chính thức vào tháng 1/2021.  

Bi mat thu vi ve Joe Biden - tan Tong thong My tuong lai-Hinh-2
 Theo đó, công chúng dành nhiều sự quan tâm đến ông Joe Biden. Những chi tiết thú vị và bất ngờ về cuộc sống của ông thu hút sự quan tâm của công chúng. Trong số này có việc ông Biden có tuổi thơ không mấy vui vẻ khi bị bạn bè trêu trọc vì tật nói lắp.

Bi mat thu vi ve Joe Biden - tan Tong thong My tuong lai-Hinh-3
 Bạn bè đặt biệt danh cho ông Biden là "bye-bye" (từ có nghĩa "tạm biệt", phát âm giống chữ "Bi" trong Biden) mỗi khi ông cố giới thiệu tên của mình với mọi người. 

Bi mat thu vi ve Joe Biden - tan Tong thong My tuong lai-Hinh-4
Khi học trung học, ông Biden còn bị bạn bè trong lớp tiếng Latin gán biệt danh "Joey chậm chạp" cũng vì tật nói lắp. Dù vậy, ông luôn được mẹ động viên và khắc phục tật nói lắp. Đến những năm 20 tuổi, ông có thể nói chuyện lưu loát và đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp chính trị khiến mọi người nể phục.  

Bi mat thu vi ve Joe Biden - tan Tong thong My tuong lai-Hinh-5
Trong thời gian theo học tại trường Archemere, ông Biden tham gia đội bóng bầu dục. Khi ấy, ông chơi ở 2 vị trí là trung vệ chạy và tiền đạo bắt bóng.  

Bi mat thu vi ve Joe Biden - tan Tong thong My tuong lai-Hinh-6
Suốt thời gian chơi bóng bầu dục, ông Biden có thành tích ấn tượng nhất chính là việc bắt được 19 đường chuyền.

Bi mat thu vi ve Joe Biden - tan Tong thong My tuong lai-Hinh-7
 Ít ai biết rằng ông Biden là một người thích đồ ngọt. Trong số này, ông đặc biệt thích ăn kem. Không giống nhiều nam giới khác, ông Biden không hút thuốc và uống rượu. 

Bi mat thu vi ve Joe Biden - tan Tong thong My tuong lai-Hinh-8
 Ông Biden cũng có niềm đam mê đặc biệt với xe thể thao hai cửa, nhất là thương hiệu Chevrolet của Mỹ. Thế nhưng, ông không sở hữu quá nhiều mẫu xe. 

Bi mat thu vi ve Joe Biden - tan Tong thong My tuong lai-Hinh-9
 Theo một số chuyên gia, niềm đam mê xe thể thao của ông Biden có thể được bố của ông truyền cảm hứng. Nguyên do là bởi bố ông Biden từng làm quản lý một số đại lý ôtô ở bang Delaware. Vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ ông Biden có nhiều cơ hội tiếp xúc với ô tô. 

Bi mat thu vi ve Joe Biden - tan Tong thong My tuong lai-Hinh-10
 Một trong những xe thể thao được ông Biden thích nhất là chiếc mui trần hai cửa Chevrolet Corvette Stingray. Đây là quà cưới mà người bố tặng cho ông vào tháng 8/1967. Chiếc xe này được ông sử dụng đến ngày nay.

Mời độc giả xem video: Ông Joe Biden tuyên bố giành chiến thắng. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo politico)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN