Bí mật rùng rợn về hồ nước chưa hàng trăm bộ xương người

Hồ Roopkund nằm ở bang Uttarakhand, Ấn Độ là nơi tồn tại khoảng 800 bộ xương người. Những bộ hài cốt này lộ ra sau khi băng tuyết tan. Bí mật về những bộ xương người dưới hồ nước rùng rợn này khiến nhiều bất ngờ. 
  • Bi mat rung ron ve ho nuoc chua hang tram bo xuong nguoi
    Roopkund được mệnh danh là hồ nước rùng rợn nhất hành tinh. Hồ nước này nằm ở độ cao hơn 5.029m so với mực nước biển tại bang Uttarakhand, Ấn Độ.
  • Bi mat rung ron ve ho nuoc chua hang tram bo xuong nguoi-Hinh-2
    Bí mật rùng rợn về hồ nước Roopkund được phát hiện khi nhân viên kiểm lâm lần đầu nhìn thấy những bộ xương người năm 1942. Kể từ đó, giới chức trách tìm được khoảng 800 bộ hài cốt dưới đáy hồ.
  • Bi mat rung ron ve ho nuoc chua hang tram bo xuong nguoi-Hinh-3
    Lớp băng tuyết dày trong nhiều năm là lý do các bộ hài cốt im lìm nằm dưới đáy hồ. Chỉ khi bằng dần tan, hồ cạn nước nhưng khúc xương trắng lần lượt được lộ ra khiến nhiều người ám ảnh.
  • Bi mat rung ron ve ho nuoc chua hang tram bo xuong nguoi-Hinh-4
    Ngay sau khi phát hiện những bộ hài cốt trên, các chuyên gia, nhà nghiên cứu đến hồ Roopkund để điều tra làm rõ danh tính, nguyên nhân tử vong... của những nạn nhân xấu số này. Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy khoảng 800 bộ xương người bên dưới hồ nước thuộc nhiều độ tuổi và giới tính khác nhau.
  • Bi mat rung ron ve ho nuoc chua hang tram bo xuong nguoi-Hinh-5
    Ban đầu, các chuyên gia suy đoán khoảng 800 người này có thể là một đội quân hay thương đoàn xấu số thiệt mạng do gặp phải cơn bão tồi tệ.
  • Bi mat rung ron ve ho nuoc chua hang tram bo xuong nguoi-Hinh-6
    Một số người khác đưa ra giả thuyết những bộ hài cốt có thể thuộc về nạn nhân thiệt mạng trong các thảm họa như: lở đất, dịch bệnh hay bị thảm sát hàng loạt.
  • Bi mat rung ron ve ho nuoc chua hang tram bo xuong nguoi-Hinh-7
    Thế nhưng, khi tiến hành nghiên cứu sâu hơn, các chuyên gia nhận thấy nhiều bộ hài cốt tử vong trong giai đoạn từ thế kỷ 7 - 10. Một số thi hài có vết nứt khá sâu do vật thể hình tròn rơi từ trên đánh trúng.
  • Bi mat rung ron ve ho nuoc chua hang tram bo xuong nguoi-Hinh-8
    Từ đây, các chuyên gia đưa ra dự đoán một trận mưa đá khủng khiếp đột ngột xảy ra khiến những người đi qua hồ nước không kịp tìm chỗ trốn nên dẫn đến bị thương và tử vong.
  • Bi mat rung ron ve ho nuoc chua hang tram bo xuong nguoi-Hinh-9
    Các chuyên gia cũng phát hiện nhiều bộ hài cốt có nguồn gốc đến từ vùng Địa Trung Hải. Số còn lại các chuyên gia chưa thể giải mã họ đến từ đâu hay thuộc cộng đồng người nào.
  • Bi mat rung ron ve ho nuoc chua hang tram bo xuong nguoi-Hinh-10
    Sau mỗi lần nghiên cứu, các chuyên gia đưa những bộ hài cốt trở về vị trí cũ để chúng tiếp tục là nhân chứng lịch sử. Do vậy, hàng năm, hàng ngàn du khách từ nhiều nơi trên thế giới đến hồ Roopkund để cầu nguyện cho những người xấu số thiệt mạng tại nơi đây.
  • Mời độc giả xem video: Phát hiện mộ cổ, di hài còn nguyên vẹn. Nguồn: VTC14
Tâm Anh (theo BI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN