Bí ẩn “tam giác quỷ” đáng sợ phương Đông

Được mệnh danh là 'Tam giác quỷ phương Đông', Hồ Bà Dương (Trung Quốc) chứa đựng nhiều bí ẩn đáng sợ, đến nay vẫn chưa có lời giải.
Bi an “tam giac quy” dang so phuong Dong

Hồ Bà Dương (hay Phàn Dương, Phiền Dương, Phồn Dương) là một hồ nước ngọt ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, có chiều dài 173km, chiều rộng tối đa 74km và chu vi bờ lên tới 1.200km. Vào mùa mưa diện tích mặt hồ lên tới 4.000km2, còn vào mùa khô chỉ còn dưới 1.000km2.

 

Bi an “tam giac quy” dang so phuong Dong-Hinh-2
  Năm 1363, hồ đã trở thành chiến trường lớn nhất và đẫm máu nhất lịch sử Trung Quốc.

Bi an “tam giac quy” dang so phuong Dong-Hinh-3
 Trận chiến dữ dội này cũng đánh dấu lần đầu tiên các lực lượng hải quân sử dụng các phát minh quân sự như pháo đài lắp trên tàu chiến, tàu tháp cao và súng thần công.

Bi an “tam giac quy” dang so phuong Dong-Hinh-4
 Hồ Phàn Dương còn được mệnh danh là “Tam giác quỷ phương Đông”. Theo thống kê trong suốt 60 năm qua, có hơn 200 tàu và thuyền chìm trong hồ khiến khoảng 1.600 người mất tích. Chỉ có 30 người sống sót, song tất cả họ đều mắc bệnh tâm thần.

Bi an “tam giac quy” dang so phuong Dong-Hinh-5
 Trong số những tàu mất tích trong "Tam giác quỷ phương Đông" có một chiếc nặng tới 2.000 tấn.

Bi an “tam giac quy” dang so phuong Dong-Hinh-6
 Một tài liệu ghi lại rằng 13 tàu cùng gặp nạn tại đây vào ngày 3/8/1985. Đây là sự kiện hiếm khi xảy ra trong lịch sử các vụ đắm tàu trên thế giới. Các thợ lặn chưa bao giờ thấy những chiếc thuyền dù tìm kiếm rất nhiều lần.

Bi an “tam giac quy” dang so phuong Dong-Hinh-7
 Vùng nước nguy hiểm nằm ở phía bắc hồ Phàn Dương và thuộc huyện Đô Xương, tỉnh Giang Tây. Một ngôi đền có tên Lão Gia nằm ở bờ phía bắc của hồ. Vì thế người dân địa phương lấy tên đền để gọi vùng nước gần đó.

Bi an “tam giac quy” dang so phuong Dong-Hinh-8
 Nhiều giả thiết đặt ra cho hiện tượng này như các xoáy lạ, lỗ đen trên mặt đất, năng lực siêu nhiên hoặc người ngoài hành tinh.

Bi an “tam giac quy” dang so phuong Dong-Hinh-9
  Vĩ độ 30 độ bắc của hồ Bà Dương cũng khiến một số nhà địa lý đặt nghi vấn bởi các địa danh như Kim tự tháp Ai Cập hay Tam giác Bermuda cũng nằm trên vĩ độ này

Bi an “tam giac quy” dang so phuong Dong-Hinh-10

Hiện nay, hồ Bà Dương đã được hút cạn nước để trở thành đồng cỏ nhưng những nạn nhân của nó vẫn chưa bao giờ được tìm thấy và những bí ẩn vẫn còn mãi với thời gian.

 

Mời quý độc giả xem video: Kỳ lạ hồ nước ở Trung Quốc dù khô cạn nhưng chứa toàn đá quý




NH (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN