Bất thường những vùng đất đáng sợ nhất thế giới cấm người đến

Một số vùng đất đáng sợ nhất thế giới cấm dân thường đặt chân đến vì có thể mất mạng trong tích tắc. Do đó, công chúng càng tò mò hơn về những nơi này.
Bat thuong nhung vung dat dang so nhat the gioi cam nguoi den
 Đảo Bắc Sentinel ở Ấn Độ được xem là một trong những vùng đất đáng sợ nhất thế giới. Nguyên do là bởi đây là nơi sinh sống của bộ tộc Sentinel sống tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Họ sẵn sàng tấn công và sát hại bất cứ ai cố gắng đặt chân lên đảo. 

Bat thuong nhung vung dat dang so nhat the gioi cam nguoi den-Hinh-2
Bộ lạc Sentinel sinh sống nhờ săn bắt, đánh cá. Các chuyên gia cho rằng khoảng vài trăm người sinh sống trên đảo Bắc Sentinel. Họ duy trì lối sống giống tổ tiên từ hàng trăm năm trước. 

Bat thuong nhung vung dat dang so nhat the gioi cam nguoi den-Hinh-3
Một số nhóm nghiên cứu từng thử tặng người Sentinel một số món quà như thức ăn nhưng đều thất bại. Mỗi khi thấy có người có ý định xâm phạm nơi ở của họ thì sẽ bị các thành viên bộ tộc này bắn cung tên, phóng lao.  

Bat thuong nhung vung dat dang so nhat the gioi cam nguoi den-Hinh-4
 Theo giới chức trách Ấn Độ, năm 2006, bộ lạc Sentinel sát hại 2 ngư dân khi ghé vào đảo Bắc Sentinel để bắt cua biển. Do vậy, chính phủ khuyến cáo người dân không nên cố gắng tiếp cận hòn đảo này để tránh xảy ra những sự việc thương tâm. 

Bat thuong nhung vung dat dang so nhat the gioi cam nguoi den-Hinh-5
Nằm ở thành phố cổ Hierapolis, Thổ Nhĩ Kì, cổng Pluto từng là nơi thờ thần Pluto (thần chết) của người La Mã. Đây là địa điểm chết chóc đáng sợ khét tiếng thế giới. 

Bat thuong nhung vung dat dang so nhat the gioi cam nguoi den-Hinh-6
 Bí mật này được giới chuyên gia phát hiện khi nghiên cứu cổng Pluto. Họ cho hay bất kỳ sinh vật nào đi qua cánh cổng đó sẽ chết ngay lập tức. Nhóm chuyên gia từng thả một con vẹt để nó bay qua cổng và chứng kiến nó chết ngay tức khắc. 

Bat thuong nhung vung dat dang so nhat the gioi cam nguoi den-Hinh-7
 Sau một thời gian nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện ở khu vực cổng Pluto có hàm lượng khí CO2 cao bất thường. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống và nhiệt độ giảm, lượng CO2 tại đây lại cao hơn cả không khí. Do đó, bất cứ sinh vật nào đi qua nơi này đều mất mạng sau vài phút.   

Bat thuong nhung vung dat dang so nhat the gioi cam nguoi den-Hinh-8
Đảo Ilha da Queimada Grande hay còn gọi đảo Rắn nằm ở ngoài khơi bờ biển Brazil. Đây là vùng đất cực nguy hiểm khi là nơi sinh sống của nhiều loài rắn nguy hiểm và cực độc. 

Bat thuong nhung vung dat dang so nhat the gioi cam nguoi den-Hinh-9
 Trong số này, rắn đầu vàng được coi là độc nhất thế giới được tìm thấy trên đảo Ilha da Queimada Grande. Theo các chuyên gia, ước tính có khoảng 2.000 - 4.000 con rắn hổ lục đầu vàng trú ngụ trên đảo.

Bat thuong nhung vung dat dang so nhat the gioi cam nguoi den-Hinh-10
 Do cứ mỗi 1 m2 trên đảo có 1 - 5 con rắn độc nên giới chức trách Brazil cấm dân thường đặt chân lên đảo Ilha da Queimada Grande. Chỉ có các nhà khoa học, chuyên gia được cấp phép mới có thể đến đây để thực hiện các dự án nghiên cứu.

Mời độc giả xem video: Brunei - vùng đất nhiều sự bất ngờ. Nguồn: HTV7.



Tâm Anh (theo BI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN