Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy 'sinh ra ở vạch đích' là ai?

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy đang là nhân vật giật spotlight trên MXH khi ở  43 tuổi với body nổi múi, là tiến sĩ và còn độc thân. 
Chu tich ACB Tran Hung Huy 'sinh ra o vach dich' la ai?
 Vừa qua, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy khiến hội chị em không khỏi thích thú sau khi "khoe" 6 múi và tài năng nấu ăn trong những ngày giãn cách xã hội. Ngay lập tức, thông tin của chàng Chủ tịch ngân hàng trẻ tuổi được "đào" lên với loạt thành tích cực ấn tượng khiến mọi người ai cũng phải trầm trồ.
Chu tich ACB Tran Hung Huy 'sinh ra o vach dich' la ai?-Hinh-2
 Được biết, Trần Hùng Huy là doanh nhân (SN 1978) sinh ra tại TP.HCM, trong một gia đình có truyền thống làm ngân hàng. Bố của anh là ông Trần Mộng Hùng, đại gia ngân hàng kì cựu, một trong những người sáng lập ngân hàng ACB. Mẹ anh bà Đặng Thị Thu Thủy hiện là một trong các thành viên HĐQT của ngân hàng ACB.
Chu tich ACB Tran Hung Huy 'sinh ra o vach dich' la ai?-Hinh-3
 Anh tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman (Mỹ) năm 2002. Đến năm 2011, anh bảo vệ xong luận án Tiến sĩ kinh tế tại Đại học Golden Gate (Mỹ).  Tháng 9/2012, anh được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT sau khi ngân hàng ACB có sự biến động lớn về nhân sự cấp cao. Trần Hùng Huy chính là vị CEO trẻ nhất của ngành ngân hàng Việt Nam hiện tại.
Chu tich ACB Tran Hung Huy 'sinh ra o vach dich' la ai?-Hinh-4
 Gian đoạn Hùng Huy tiếp quản chiếc “ghế nóng” của ACB là giai đoạn ngân hàng đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng. Tuy nhiên, với những kiến thức đã được học cùng sự hỗ trợ lớn phía sau đến từ cha của anh cùng các cộng sự đã đưa ACB dần thoát khỏi khó khăn.

Chu tich ACB Tran Hung Huy 'sinh ra o vach dich' la ai?-Hinh-5
 Chỉ sau 6 tháng nhậm chức, anh đã đưa ACB dần dần từng bước phát triển. Chính điều này đã giúp tiếp tục ngồi vững trên “ghế nóng” trong sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên hội đồng quản trị. 
Chu tich ACB Tran Hung Huy 'sinh ra o vach dich' la ai?-Hinh-6
2017 - 2018 là 2 năm ngân hàng ACB liên tiếp có những kết quả kinh doanh nhảy vọt. Lợi nhuận năm 2018 của ngân hàng đạt gần 6.400 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với năm 2017. 
Chu tich ACB Tran Hung Huy 'sinh ra o vach dich' la ai?-Hinh-7
 Tổng số tài sản thời điểm cuối quý II năm 2018 đạt xấp xỉ 310.000 tỷ đồng tăng 9% so với đầu năm. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của ACB cuối quý II năm 2018 đạt 4.836 tỷ đồng, tương đương 43% vốn điều lệ ngân hàng.
Chu tich ACB Tran Hung Huy 'sinh ra o vach dich' la ai?-Hinh-8
 Giữ chức vị chủ tịch một ngân hàng thương mại cổ phần lớn khi tuổi còn rất trẻ, nhiều người cảm thấy tò mò về khối tài sản doanh nhân Trần Hùng Huy đang nắm giữ. Hiện tại, anh đang sở hữu 56,97 triệu cổ phiếu, chiếm 3,43%, có giá trị là 1.344 tỷ đồng.
Chu tich ACB Tran Hung Huy 'sinh ra o vach dich' la ai?-Hinh-9
 Giá có cổ phiếu của ngân hàng ACB có những lúc gặp biến động nhưng điều đó cũng không khiến anh muốn bán cổ phiếu mình sở hữu hữu. Vậy nên, anh luôn nằm ở vị trí cao trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt hiện nay.
Chu tich ACB Tran Hung Huy 'sinh ra o vach dich' la ai?-Hinh-10
Mặc dù được “sinh ra ở vạch đích” nhưng không vì thế mà Trần Hùng Huy cho phép bản thân được sa đà hưởng thụ cuộc sống xa hoa mà các cậu ấm cô chiêu khác. 
Chu tich ACB Tran Hung Huy 'sinh ra o vach dich' la ai?-Hinh-11
 Chính điều đó đã giúp anh có được thành công như ngày hôm nay, đưa ngân hàng ACB giữ vững vị trí ngân hàng thương mại cổ phần lớn trên thị trường Việt Nam.

Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN