Bất ngờ những bí mật thú vị về thế giới

Các nhà khoa học đã giải mã được một số sự thật thú vị về thế giới. Theo đó, công chúng không khỏi bất ngờ khi biết được những bí mật này.
Bat ngo nhung bi mat thu vi ve the gioi
 Một sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết đến là tảng đá Benben từng được đặt trên đỉnh kim tự tháp của Amenemhat III. Tảng đá này được các nhà khảo cổ tìm thấy trong đền thờ Phoenix (phượng hoàng) tại Ai Cập. 

Bat ngo nhung bi mat thu vi ve the gioi-Hinh-2
Trên tảng đá Benben có khắc dòng chữ là lời cầu nguyện xin pharaoh "nhìn lại cuộc sống". 

Bat ngo nhung bi mat thu vi ve the gioi-Hinh-3
Các nhà khoa học đã giải mã bí ẩn về hiện tượng "sóng vuông" hay con "biển chéo". Là một trong những hiện tượng tự nhiên hiếm gặp trên Trái đất, "sóng vuông" xảy ra khi có 2 hệ sóng trên biển chuyển động chéo nhau.

Bat ngo nhung bi mat thu vi ve the gioi-Hinh-4
 Hiện tượng "sóng vuông" vô cùng nguy hiểm cho tàu thuyền, con người vì nếu không cẩn thận có thể gặp tai nạn đe dọa tính mạng.  

Bat ngo nhung bi mat thu vi ve the gioi-Hinh-5
Mặt nạ vàng của pharaoh Ai Cập Tutankhamun là một trong những báu vật hiếm có được tìm thấy trong lăng mộ của ông hoàng này ở Thung lũng các vị vua. Vào năm 2014, trong lúc vệ sinh mặt nạ, nhân viên bảo tàng đã làm rơi phần râu và dùng keo epoxy để dán lại. 

Bat ngo nhung bi mat thu vi ve the gioi-Hinh-6
Sau khi phát hiện vụ việc, các chuyên gia mất nhiều thời gian, công sức để khôi phục nhưng không thể giúp hiện vật này nguyên vẹn như ban đầu.  

Bat ngo nhung bi mat thu vi ve the gioi-Hinh-7
 Hiện tượng cầu vồng không màu rất hiếm khi xuất hiện. Theo các chuyên gia, hiện tượng thú vị này chỉ có thể được nhìn thấy khi có những giọt sương rất nhỏ với bán kính lên tới 0,05 mm hiện diện trong khí quyển. 

Bat ngo nhung bi mat thu vi ve the gioi-Hinh-8
 Thú vị hơn là hiện tượng này có thể xuất hiện vào ban đêm khi mặt trăng trên bầu trời tỏa sáng. Khi ấy, hiện tượng thú vị này được gọi là cầu vồng mặt trăng.

Bat ngo nhung bi mat thu vi ve the gioi-Hinh-9
 Sa mạc Sahara là một trong những sa mạc lớn nhất thế giới với diện tích lên tới 9 triệu km2. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, vào khoảng 6.000 năm trước, sa mạc Sahara từng là một khu rừng xanh tốt.

Bat ngo nhung bi mat thu vi ve the gioi-Hinh-10
 Các nhà khoa học cho hay vào thời điểm trên, sa mạc Sahara được bao phủ bởi những đồng cỏ xanh tươi, cây cối mọc um tùm. Thế nhưng, trải qua nhiều thế kỷ, biến đổi khí hậu đã làm thay đổi sa mạc Sahara trở nên khô cằn, khắc nghiệt như hiện nay.

Mời độc giả xem video: Sự thật bất ngờ về 17 phiến đá lạ được phát hiện hơn 30 năm trước.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN