Âm thanh lạ từ giếng cổ bỏ hoang ở Trung Quốc

Khi đến thị trấn Bạch Hạc ở Thượng Hải, Trung Quốc, các chuyên gia phát hiện một chiếc giếng bỏ hoang. Họ bất ngờ nghe thấy "âm thanh lạ" phát ra từ giếng cổ.
Am thanh la tu gieng co bo hoang o Trung Quoc
 Vào năm 2009, một nhóm chuyên gia đến thị trấn Bạch Hạc ở Thượng Hải, Trung Quốc để tiến hành kiểm tra các di tích cổ. Trong quá trình làm việc, họ bất ngờ nghe thấy "âm thanh lạ" phát ra từ giếng cổ

Am thanh la tu gieng co bo hoang o Trung Quoc-Hinh-2
 Cụ thể, khi phát hiện giếng cổ, các chuyên gia tò mò liệu công trình này có cất giấu bí mật gì hay không. Do đó, họ thực hiện cuộc nghiên cứu, khảo sát tại giếng cổ.

Am thanh la tu gieng co bo hoang o Trung Quoc-Hinh-3
 Ban đầu, các chuyên gia nhận thấy giếng cổ lấp đầy đất đá. Vỉ vậy, họ bắt tay vào việc dọn dẹp loại bỏ số đất đá ra khỏi giếng cổ. Sau khi hoàn tất, họ phát hiện giếng cổ có độ sâu lên tới 5m. Căn cứ vào cấu trúc và hình dáng của giếng cổ, các chuyên gia nhận định công trình này có thể được xây dựng vào thời nhà Tống. 

Am thanh la tu gieng co bo hoang o Trung Quoc-Hinh-4
 Khi đang dọn dẹp, nhóm chuyên gia bất ngờ nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ bên trong giếng giống như có người đang gõ dưới đất. 

Am thanh la tu gieng co bo hoang o Trung Quoc-Hinh-5
 Một lúc sau, các chuyên gia kinh ngạc khi một cột nước bất ngờ phun lên. Cho rằng bên dưới giếng cổ có thể là một công trình khổng lồ, họ huy động thêm nhân lực tiến hành cuộc khai quật tại nơi này.

Am thanh la tu gieng co bo hoang o Trung Quoc-Hinh-6
 Sau 6 năm khai quật, nhóm khảo cổ tìm thấy tàn tích của Long Bình Tự bên dưới lòng đất. Không những vậy, họ còn tìm thấy một quần thể kiến trúc rộng lớn. 

Am thanh la tu gieng co bo hoang o Trung Quoc-Hinh-7
 Theo một số thông tin, Long Bình Tự được xây bằng gạch và có hình bát giác. Ở giữa có một phiến đá hình thang lớn đủ để 3 - 5 người đi qua cùng lúc. 

Am thanh la tu gieng co bo hoang o Trung Quoc-Hinh-8
Không những vậy, các chuyên gia còn tìm thấy hơn 10.000 đồng tiền cổ bên trong tàn tích cung điện. Ngoài ra, họ phát hiện một kho tàng thư gồm 4 tầng.  

Am thanh la tu gieng co bo hoang o Trung Quoc-Hinh-9
 Nơi này cất giữ một chiếc lọ bằng đồng ở nơi sâu nhất. Sau khi mở nắp, các nhà khảo cổ đã phát hiện bên trong lọ có 4 viên ngọc quý. Họ suy đoán đây có thể là viên xá lợi của các thiền sư sau khi viên tịch. 

Am thanh la tu gieng co bo hoang o Trung Quoc-Hinh-10
 Những cổ vật được tìm thấy ở di tích Long Bình Tự còn nguyên vẹn cho thấy nơi đây không bị mộ tặc xâm phạm suốt hàng ngàn năm qua. Nhờ vậy, giới khảo cổ Trung Quốc có những khám phá quan trọng. 

Mời độc giả xem video: Người đàn ông chết dưới giếng nước sâu sau chầu nhậu. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN