8 địa điểm đẹp vô thực vẫn tồn tại trên Trái Đất

Trái Đất của chúng ta không thiếu những địa điểm siêu thực, có khung cảnh độc đáo, lạ kỳ như vùng đất ngoài hành tinh.
8 dia diem dep vo thuc van ton tai tren Trai Dat
1.Fly Geyser, Mỹ: Sự hình thành quang cảnh địa nhiệt khiến Fly Geyser là một sự hi hữu của thiên nhiên và con người. Người ta dự tính xây dựng một cái giếng ở đây, tuy nhiên trong quá trình khoan, một sơ sót khiến cho nước phun lên bề mặt, sau nhiều năm bồi tụ các chất trong dòng nước ngầm, một ngọn núi cao khoảng 1,5 mét đã hình thành và vẫn đang tiếp tục tăng kích thước. 

8 dia diem dep vo thuc van ton tai tren Trai Dat-Hinh-2
2. Hang Glowworm, Waitomo, New Zealand. Hệ thống hang động Waitomo có đến hàng nghìn ấu trùng phát quang sinh học, tạo ra các chuỗi dài ánh sáng, trông tựa như dải Ngân hà dưới lòng đất

8 dia diem dep vo thuc van ton tai tren Trai Dat-Hinh-3
3. Hang Sơn Đoòng, Việt Nam. Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, nó rộng đến mức có thể chứa toàn bộ thành phố Manhattan. Hang có hệ thực vật tươi tốt do ánh sáng Mặt Trời rọi xuống từ các cửa hang phía trên. Nói cách khác, đây là một thế giới riêng nhỏ bé ẩn mình dưới bề mặt Trái Đất. 

8 dia diem dep vo thuc van ton tai tren Trai Dat-Hinh-4
4. Hồ Spotted, Osoyoos, Canada. Chiếc hồ kì lạ này nằm trong sa mạc British Columbia có chứa một lượng lớn khoáng chất, bao gồm canxi và natri sunfat. Vào mùa hè, khi nước bốc hơi, các khoáng chất được giải phóng ra hơn 300 hồ nhỏ riêng biệt. 

8 dia diem dep vo thuc van ton tai tren Trai Dat-Hinh-5
5. Sa mạc Wadi Rum. Sa mạc Wadi Rum là một trong những nơi có cảnh quan kỳ lạ nhất trên Trái Đất. Những vách đá trông không giống bất cứ vách đá nào khác trên hành tinh. Nhiều bộ phim nổi tiếng đã được quay tại đây như Transformer: Revenge of the Fallen. 

8 dia diem dep vo thuc van ton tai tren Trai Dat-Hinh-6
6. Hồ Hillier (Úc): Hồ Hillier trên một bản đồ thường chỉ là hình bầu dục với màu xanh quen thuộc. Tuy nhiên, nếu mở một bản đồ vệ tinh, bạn sẽ thấy hồ nước có màu hồng nhạt. Màu hồng của hồ Hillier được tạo thành từ Duinella salina, một loài tảo màu đỏ phát triển mạnh trong nước mặn. Nước hồ đậm màu đến mức nếu ai đó múc một cốc nước thì nước trong cốc vẫn có màu hồng. 

8 dia diem dep vo thuc van ton tai tren Trai Dat-Hinh-7
7. Những tảng đá ở Moeraki, New Zealand: Đây là một trong những địa điểm rành rành thuộc Trái Đất nhưng cứ ngỡ lạc vào hành tinh khác. Tới nay, những tảng đá hình cầu bí ẩn nằm rải rác dọc bãi biển Koekohe, New Zealand vẫn là một bí ẩn lớn khiến các nhà khoa học đau đầu tìm lời giải. Theo các nhà khoa học, những tảng đá này hình thành bắt đầu từ khoảng 60 triệu năm trước. 

8 dia diem dep vo thuc van ton tai tren Trai Dat-Hinh-8
8. Dallol, Ethiopia. Dallol là một ví dụ địa chất kỳ thú về thành tạo muối, suối axit và khí đốt phun trào. Khu vực thủy nhiệt tuyệt vời được cho là nóng nhất thế giới, với mức nhiệt độ trung bình trong mùa hè lên tới 114 độ C. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Nơi cất giữ nửa số vàng trên Trái đất nhưng trộm không dám bén mảng.



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN