Trung Quốc phát hiện vật thể lạ bay gần Thanh Đảo, sẵn sàng bắn hạ

Cục Phát triển Hàng hải Thanh Đảo cho biết, vật thể bay không xác định bị phát hiện gần bờ biển Nhật Chiếu và các tàu cá được lệnh duy trì cảnh giác cao độ.

Một nhóm tàu cá Trung Quốc hoạt động ở vùng biển phía đông (ảnh: SCMP)

Giới chức Trung Quốc đang tính toán phương án bắn hạ vật thể lạ, báo The Paper (trụ sở tại Thượng Hải) đưa tin hôm 12/2.

Theo thông báo từ Cục Phát triển Hàng hải Thanh Đảo, các tàu cá hoạt động trên vùng biển Nhật Chiếu (gần Thanh Đảo) đã nhận được thông tin về vật thể lạ và cần “tránh mọi rủi ro”.

“Nếu các mảnh vỡ rơi xung quanh thuyền của bạn, hãy chụp ảnh làm bằng chứng. Nếu có điều kiện, hãy giúp chúng tôi vớt nó”, thông báo nêu.

Thời báo Hoàn cầu đưa tin, vật thể lạ được phát hiện bởi các cơ quan hàng hải ở Thanh Đảo và chính quyền thành phố này nhiều khả năng sẽ bắn hạ nó. Không rõ quân đội Trung Quốc có tham gia vào hành động này hay không.

Chính quyền Thanh Đảo không mô tả rõ về vật thể lạ và không giải thích cách thức bắn hạ nó.

Theo SCMP, Cục Phát triển Hàng hải Thanh Đảo đã xác nhận các thông tin trên.

Sự việc diễn ra khoảng 1 tuần sau khi Mỹ bắn hạ một khí cầu Trung Quốc trên Đại Tây Dương (4/2). Mỹ cáo buộc đây là khí cầu do thám trong khi Trung Quốc phủ nhận.

Công ty nghiên cứu và thiết kế cao su Chu Châu – nhà sản xuất khí cầu hàng đầu Trung Quốc – cũng phủ nhận mọi liên hệ với khí cầu bị Mỹ bắn hạ. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, họ từ chối liên lạc với Mỹ về vụ việc bởi Washington đã “vi phạm thông lệ quốc tế” khi dùng vũ lực bắn hạ khí cầu.

Hôm 10/2, Lầu Năm Góc cho biết, quân đội Mỹ đã bắn hạ một vật thể bay không xác định ở Alaska. Hôm 11/2, Mỹ bắn hạ thêm một vật thể lạ bay trên không phận Canada theo đề nghị từ Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Hôm 12/2, Người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết, Tổng thống Mỹ Biden đã ra lệnh điều chiến đấu cơ bắn hạ thêm một vật thể bay không xác định trên hồ Huron, gần biên giới Canada.

Vương Quốc – SCMP

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN