4 hành động khiến nam giới tiêu hao dương khí ít ai ngờ

Hút thuốc lá, uống rượu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nam giới. Bên cạnh đó, có nhiều hành động khác làm “tiêu hao dương khí” quý ông, nhiều người vẫn làm không hay biết.
4 hanh dong khien nam gioi tieu hao duong khi it ai ngo
 Trung Y quan niệm “dương khí” trong cơ thể giống như nhiệt năng. Các cơ quan muốn hoạt động bình thường phải dựa vào sự vận động của dương khí. Một khi dương khí tiêu hao, cơ quan nội tạng sẽ gặp vấn đề. (Ảnh: Boldsky, minh họa)

4 hanh dong khien nam gioi tieu hao duong khi it ai ngo-Hinh-2
Trong quyển “Hoàng Đế Nội Kinh”, dương khí được mô tả giống như mặt trời.  

4 hanh dong khien nam gioi tieu hao duong khi it ai ngo-Hinh-3
Cụ thể, sách viết: “Mối quan hệ giữa dương khí và cơ thể người, giống như quan hệ giữa ban ngày và mặt trời, một khi hao tổn dương khí, thọ mệnh giảm đi mà không biết”.  

4 hanh dong khien nam gioi tieu hao duong khi it ai ngo-Hinh-4
Có thể nói, dương khí rất quan trọng, đặc biệt với các quý ông. Duy trì thói quen sinh hoạt không lành mạnh sẽ khiến dương khí tiêu hao cực mạnh.

4 hanh dong khien nam gioi tieu hao duong khi it ai ngo-Hinh-5
 Đáng lưu ý, nam giới có hành động tiêu hao dương khí tự thân, gây bệnh cho cơ thể mà nhiều người không biết. 

4 hanh dong khien nam gioi tieu hao duong khi it ai ngo-Hinh-6
1. Căng thẳng. Thể chất và tinh thần luôn có sự gắn kết với nhau. Khi căng thẳng, các vấn đề về sức khỏe thể chất cũng dễ xuất hiện. Thật vậy, khi căng thẳng, cơ thể sẽ có phản ứng như suy giảm khả năng miễn dịch, co mạch máu, huyết áp và nhịp tim tăng lên. Khi stress trở thành mạn tính, những thay đổi về mặt sinh lý sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe, hao hụt dương khí, ảnh hưởng tuổi thọ.

4 hanh dong khien nam gioi tieu hao duong khi it ai ngo-Hinh-7
 2. Lạm dụng xông hơi. Điều kiện sống cải thiện, mọi người ngày càng quan tâm đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như xông hơi. Xông hơi mang lại nhiều lợi ích như cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng, giảm huyết áp, làm đẹp da, giải tỏa mệt mỏi,...

4 hanh dong khien nam gioi tieu hao duong khi it ai ngo-Hinh-8
 Xông hơi tốt song nam giới không nên thực hiện quá nhiều. Theo đó, xông hơi dưới nhiệt độ cao, lỗ chân lông ở trạng thái giãn nở, tốc độ tản nhiệt tương đối nhanh, dễ làm tiêu hao dương khí trong cơ thể. Bên cạnh đó, nhiệt độ cao trong phòng xông hơi cũng không có lợi cho sự phát triển của tinh trùng. Lạm dụng xông hơi, xông hơi không đúng cách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thần thái và thể chất của nam giới.

4 hanh dong khien nam gioi tieu hao duong khi it ai ngo-Hinh-9
3. Ít vận động. Trung y quan niệm, vận động sinh dương, chỉ có vận động mới có thể thúc đẩy dương khí trong cơ thể sinh trưởng. Ngược lại, ngồi lâu không vận động ảnh hưởng trực tiếp tới tuần hoàn máu của tứ chi, giảm tốc độ trao đổi chất. Theo thời gian, sức đề kháng dần suy giảm, ảnh hưởng tuổi thọ.

4 hanh dong khien nam gioi tieu hao duong khi it ai ngo-Hinh-10
 4. Thức khuya. Thức đêm là thói quen phổ biến của nhiều thanh niên. Đây là hành động ảnh hưởng rất lớn tới dương khí nam giới. Trung Y quan niệm, ban ngày thuộc dương, đêm thuộc âm. Sinh hoạt điều độ, đêm ngủ đủ giấc, ngày dậy sớm vận động sẽ tạo thế cân bằng âm dương. 
4 hanh dong khien nam gioi tieu hao duong khi it ai ngo-Hinh-11
Trong khi đó, nam giới thức khuya thời gian dài sẽ khiến âm thịnh, dương suy. Một khi dương khí cạn kiệt sẽ ảnh hưởng rõ rệt đến tuổi thọ. 

4 hanh dong khien nam gioi tieu hao duong khi it ai ngo-Hinh-12
Để tăng cường dương khí, nam giới nên thể dục đều đặn. Như phân tích ở trên, vận động là phương pháp giúp dương khí sinh trưởng. Kiên trì tập luyện đúng cách giúp khí huyết lưu thông, dương khí mạnh. 

4 hanh dong khien nam gioi tieu hao duong khi it ai ngo-Hinh-13
Nam giới hao hụt dương khí nên phơi nắng nhiều hơn. Ban ngày nhiều dương khí, tiếp xúc ánh nắng mặt trời là cách hiệu quả để tăng cường dương khí trong người. Không chỉ vậy, tắm nắng còn có tác dụng bổ sung vitamin D hiệu quả. 

4 hanh dong khien nam gioi tieu hao duong khi it ai ngo-Hinh-14
Duy trì tinh thần lạc quan rất có lợi cho sức khỏe thể chất. Nụ cười không chỉ xua cảm xúc tiêu cực mà còn giúp kinh mạch trên mặt giãn ra, bổ sung dương khí cực tốt. 

4 hanh dong khien nam gioi tieu hao duong khi it ai ngo-Hinh-15
Vỗ tay nhiều cũng là cách bổ sung dương khí cho quý ông. Trung y cho rằng động là dương, tĩnh là âm, nếu nằm yên sẽ tổn hại đến dương, vận động đúng cách có thể thúc đẩy khí huyết lưu thông, dương khí vượng. 
Mời độc giả xem thêm video: 9 gợi ý phối áo thun với quần jeans đẹp dành cho phái mạnh. (Nguồn video: Zingnews)
Định Tâm (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN