3 dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung

Khi cơ thể xuất hiện 3 triệu chứng, đặc biệt là kiểu đau lưng sau, đừng coi thường, nếu không ung thư cổ tử cung sẽ cướp đi tương lai của bạn.
Nói đến ung thư cổ tử cung, nhiều người nghĩ rằng đó là căn bệnh chỉ phụ nữ trung niên và cao tuổi mới mắc phải. Nhưng trên thực tế, trong những năm gần đây, ung thư cổ tử cung dần có xu hướng trẻ hóa, ngày càng có nhiều cô gái tuổi còn rất trẻ đã mắc bệnh này.
Ung thư cổ tử cung diễn biến xấu đi nhanh chóng, nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ di căn sang các cơ quan khác, trường hợp này dù có cắt bỏ tử cung cũng không có cách nào chữa khỏi, vì vậy khi cơ thể xuất hiện 3 triệu chứng, đặc biệt là kiểu đau lưng sau, đừng coi thường, nếu không ung thư cổ tử cung sẽ cướp đi tương lai của bạn.
1. Đau lưng không rõ nguyên nhân
Thông thường, khi va chạm, ngồi quá nhiều, ít vận động hoặc đến kỳ kinh nguyệt, các chị em thường sẽ có cảm giác đau mỏi, thậm chí là đau nhức lưng. Thế nhưng, nếu không có bất kỳ nguyên nhân nào kể trên mà lại thường xuyên đau lưng, đau không có lý do rõ ràng thì nên tầm soát ung thư cổ tử cung ngay.
3 dau hieu canh bao ung thu co tu cung
 Ảnh minh họa.
Ung thư cổ tử cung sẽ khiến tử cung to ra, từ đó sẽ chèn ép các cơ quan khác trong cơ thể nữ giới, gây ra tình trạng đau lưng bất thường. Không chỉ vậy, ung thư cổ tử cung còn khiến chị em có vòng eo to hơn, nhìn chung trong trường hợp này, hãy đến bệnh viện càng nhanh càng tốt.
2. Chảy máu âm đạo bất thường
Ung thư cổ tử cung có thể gây chảy máu âm đạo bất thường ở phụ nữ, vì vậy nếu bạn phát hiện ra máu âm đạo bất thường, tốt nhất nên đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời. Thậm chí, nếu không phải ung thư cổ tử cung, các bệnh phụ khoa khác đều có thể gây ra hiện tượng tương tự, vẫn nên đi khám.
3. Khí hư bất thường
Ngoài việc gây chảy máu âm đạo bất thường, ung thư cổ tử cung còn ảnh hưởng đến khí huyết của phụ nữ, dẫn đến tình trạng ra nhiều khí hư, khí hư hôi, có màu vàng.
Kết hợp với những dấu hiệu trên, các chị em hãy đến bệnh viện uy tín để kiểm tra, sàng lọc ung thư cổ tử cung.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa

Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo Sina)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN