Vỡ mộng khi đầu tư nhà trọ hứa chia lãi suất khủng

Hàng chục nhà đầu tư góp vốn đầu tư kinh doanh phòng trọ với Công ty Nhà Tiến Phát đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chị Đ.C.P (quê tỉnh Bạc Liêu) cho biết giữa tháng 7/2021, chị được nhân viên của Công ty Nhà Tiến Phát giới thiệu loại hình hợp tác đầu tư xây dựng kinh doanh nhà trọ vào mô hình nhà trọ dành cho công nhân và người có thu nhập thấp ở TP HCM, Bình Dương, Long An...

Nghe lời quảng cáo hấp dẫn của các nhân viên công ty này, chị đã ký hợp đồng xây dựng 5 phòng với tổng số tiền 250 triệu đồng (tương đường 1 phòng 50 triệu đồng).

"Công ty Tiến Phát khẳng định sẽ chi trả lợi nhuận khoán cho các nhà đầu tư 1,2 triệu/phòng trong 1 tháng, tương đương 2,4%/ tháng, 28,8%/ năm. Sau 2 tháng tính từ ngày ký hợp đồng, công ty sẽ chi trả lợi nhuận đầu tư khoán lần 1 cho nhà đầu tư liên tục 30 tháng, sẽ kết thúc hợp đồng nếu không gia hạn đầu tư. Mọi hoạt động kinh doanh đều do công ty tự vận hành, quản lý”, chị P. cho hay.

Tuy nhiên, theo chị P, công ty chỉ thực hiện cam kết này trong thời gian đầu của hợp đồng.  Sau đó, lần lượt các thành viên trong Ban Giám đốc, Ban Kế toán, Kinh Doanh... đồng loạt rời vị trí và mất liên lạc, chỉ còn lại duy nhất người đại diện Pháp Luật là ông Ngô Sĩ Linh.

Công ty Nhà Tiến Phát cũng thông báo mất khả năng tài chính và đóng cửa doanh nghiệp tại địa chỉ: 63 Đường số 12, Khu City Park hills, phường 10, quận Gò Vấp.

Vo mong khi dau tu nha tro hua chia lai suat khung
 Một khu đất được Công ty nhà Tiến Phát vẽ nên dự án nhà trọ rồi để đó.

Được biết, trước đó, nhiều thông tin trên mạng giới thiệu rầm rộ, kêu gọi đầu tư vào các dự án nhà trọ của Công ty Nhà Tiến Phát.

Tại thời điểm đó, để thuyết phục nhà đầu tư, các nhân viên công ty đã đưa ra mô hình thiết kế dự án khu nhà trọ hoành tráng như một tòa cao ốc. Nhiều dự án, số lượng từ 100 - 400 phòng cho thuê, diện tích khoảng 15m2/phòng, có gác lửng. Khu nhà trọ được quản lý chuyên nghiệp, có nhà xe và tiện ích vui chơi giải trí, đất chính chủ, thổ cư từ 30 - 40%, xây bằng thép tiền chế...

Công ty này đã vẽ ra hàng chục dự án với hàng trăm phòng trọ rải rác tại TP HCM, Bình Dương, Bình Phước… để kêu gọi đầu tư.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra  Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH kinh doanh giải pháp nhà Tiến Phát (Công ty Nhà Tiến Phát).

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã nhận được đơn tố giác tội phạm với nội dung tố cáo Công ty Nhà Tiến Phát do ông Ngô Sĩ Linh làm giám đốc và một số cá nhân khác có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc ký hợp đồng góp vốn/hợp đồng hợp tác kinh doanh để thuê đất và xây dựng nhà trọ cho thuê.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã xác minh và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty nhà Tiến Phát, TP HCM và các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Long An để điều tra theo quy định của pháp luật.

Viết Dũng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN