10 món ăn truyền thống nổi tiếng của nước Nga

Nhiều món ăn truyền thống của đất nước Nga nổi tiếng trên khắp thế giới.
10 mon an truyen thong noi tieng cua nuoc Nga
Theo Culture Trip, súp Borscht là một trong những món ăn truyền thống của Nga. Đây là món súp củ dền đỏ thường nấu với thịt, khoai tây, cà rốt và cà chua. Súp Borscht có thể được ăn nóng hoặc lạnh, là món ăn thích hợp vào mùa đông lạnh giá hay mùa hè nóng bức ở Nga. Ảnh: CT. 

10 mon an truyen thong noi tieng cua nuoc Nga-Hinh-2
Món salad Nga bao gồm các thành phần như khoai tây, cà rốt, trứng, đậu, thịt gà hoặc thịt bò,...trộn với nước sốt. Ảnh: HC. 

10 mon an truyen thong noi tieng cua nuoc Nga-Hinh-3
Một món ăn khác của Nga được thế giới biết đến là thịt bò Stroganoff. Món ăn này gồm những miếng thịt bò xào với hành tây và nấm trong rượu trắng và kem chua. Nguồn gốc của nó xuất phát vào giữa thế kỷ XIX ở Nga. Ảnh: CT. 

10 mon an truyen thong noi tieng cua nuoc Nga-Hinh-4
Món súp Solyanka là sự kết hợp của thịt bò, thịt lợn và đôi khi là thịt gà, mang đến cho món ăn này hương vị đặc biệt. Một số thành phần khác gồm dưa chuột ngâm, oliu, hành tây, cà chua, mùi, thì là,...Ảnh: Wikipedia. 

10 mon an truyen thong noi tieng cua nuoc Nga-Hinh-5
 Blini là loại bánh xèo được làm từ bột kiều mạch. Món bánh Blini thơm ngon được ăn cùng với bơ, trứng cá muối, smetana và mật ong. Ảnh: CT.

10 mon an truyen thong noi tieng cua nuoc Nga-Hinh-6
Súp Okroshka: Okroshka là một món súp lạnh, được nấu theo truyền thống với kvass - một thức uống giải khát làm từ bánh mì lên men. Món súp bao gồm thịt luộc hoặc bologna, củ cải, dưa chuột, hành lá, khoai tây luộc và trứng, ăn kèm với thì là và kem chua. Ảnh: CT.

10 mon an truyen thong noi tieng cua nuoc Nga-Hinh-7
 Kotleti của Nga thường được làm từ thịt bò hoặc thịt gà. Kotleti chiên giòn được phục vụ cùng với khoai tây nghiền, mì ống hoặc kasha kiều mạch. Ảnh: CT.

10 mon an truyen thong noi tieng cua nuoc Nga-Hinh-8
Pelmeni là loại bánh truyền thống ở Nga. Pelmeni thường được nhồi với thịt cừu, thịt lợn hoặc thịt bò hoặc cả ba loại kết hợp, ăn kèm kem chua. Ảnh: CT. 

10 mon an truyen thong noi tieng cua nuoc Nga-Hinh-9
 Kholodets (thạch thịt) là món ăn truyền thống ngon bất ngờ của Nga và đầu bếp phải mất hơn 7 giờ để làm ra món ăn này. Ảnh: CT.

10 mon an truyen thong noi tieng cua nuoc Nga-Hinh-10
Pirozhki của Nga là những chiếc bánh nướng nhỏ áp chảo hoặc nướng trong lò, được nhồi với các loại nhân như thịt, cá, trứng hay khoai tây, bắp cải, nấm,... Ảnh: CT.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN