Khó giải hòn đá 300 tấn “biết đi” ở Argentina?

Nằm trên trên đỉnh một ngọn đồi ở Argentina, hòn đá nặng 300 tấn có tên La Piedra Movediza gây xôn xao khi biết "đi". Đến năm 1912, nó lăn xuống dưới và vỡ.
Kho giai hon da 300 tan “biet di” o Argentina?
La Piedra Movediza là hòn đá nặng 300 tấn nổi tiếng thế giới. Điều này xuất phát từ việc hòn đá "khủng" này có khả năng tự dịch chuyển.  

Kho giai hon da 300 tan “biet di” o Argentina?-Hinh-2
Cụ thể, hòn đá La Piedra Movediza nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhìn xuống thành phố Tandil, phía Đông Argentina. Người dân địa phương phát hiện hòn đá La Piedra Movediza bằng cách đặt chai thủy tinh bên dưới điểm tựa cho nó. 

Kho giai hon da 300 tan “biet di” o Argentina?-Hinh-3
Sau vài ngày, hòn đá La Piedra Movediza đè nát chai thủy tinh và chậm rãi tiến lên phía trước. Trước sự việc kỳ lạ này, nhiều chuyên gia, nhà khoa học đã nỗ lực tìm kiếm câu trả lời cho bí ẩn về hòn đá La Piedra Movediza. Tuy nhiên, dù dành nhiều thời gian và công sức nhưng họ vẫn chưa thể tìm ra lời giải. 

Kho giai hon da 300 tan “biet di” o Argentina?-Hinh-4
Trong khi đó, một số truyền thuyết, giai thoại dân gian có đề cập đến nguồn gốc của hòn đá La Piedra Movediza. Theo các truyền thuyết, vào thời xa xưa, thần Mặt Trăng và thần Mặt Trời là vợ chồng. Về sau, khi quyết định trở về thiên đường, thần Mặt Trời và Mặt Trăng tạo ra loài người để họ chăm sóc vạn vật trên Trái đất. 

Kho giai hon da 300 tan “biet di” o Argentina?-Hinh-5
 Rất lâu về sau, con người nhận thấy Mặt Trời ngày càng yếu đi. Không những vậy, họ phát hiện có một con báo sư tử khổng lồ có cánh đang đe dọa Mặt Trời và quấy rối thiên đường.

Kho giai hon da 300 tan “biet di” o Argentina?-Hinh-6
Xuất phát từ tình hình này, những chiến binh cừ khôi nhất trên Trái đất cùng đồng tâm hiệp lực nhằm tiêu diệt quái thú. Họ bắn hàng vạn mũi tên vào con vật nhưng chỉ có một mũi tên bắn trúng bụng.  

Kho giai hon da 300 tan “biet di” o Argentina?-Hinh-7
Theo đó, con báo sư tử bị thương nặng. Kế đến, các chiến binh ném những hòn đá về phía quái vật khiến nó bị chôn sống trong đống đá khổng lồ. Mộ đá của con quái vật hình thành dãy núi Sierra de Tandil. Hòn đá cuối cùng được các chiến binh ném về phía quái vật mắc kẹt trên đỉnh của mũi tên xuyên qua bụng con con báo sư tử.  

Kho giai hon da 300 tan “biet di” o Argentina?-Hinh-8
 Hòn đá đó chính là La Piedra Movediza. Sau khi con báo sư tử chết, linh hồn của nó bị nhốt chặt dưới đống đá. Mỗi khi Mặt trời mọc, linh hồn của con quái vật lại rục rịch muốn thoát ra ngoài nhưng không thành công. Đó được cho chính là lý do hòn đá La Piedra Movediza "biết đi".

Kho giai hon da 300 tan “biet di” o Argentina?-Hinh-9
Đây chỉ là giai thoại không có bằng chứng xác thực. Do vậy, hiện tượng bí ẩn xảy ra với hòn đá La Piedra Movediza khiến nhiều người tò mò và tìm đến tận nơi để xem.  

Kho giai hon da 300 tan “biet di” o Argentina?-Hinh-10
 Tuy nhiên, vào rạng sáng 29/2/1912, hòn đá La Piedra Movediza dịch chuyển và rơi xuống phía dưới rồi vỡ tan. Theo đó, bí ẩn về nó mãi chìm trong "bóng tối". 

Mời độc giả xem video: Hàng trăm người lạy, sờ tảng đá lạ ở Long An. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Atlas Obscura)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN