Vụ Việt Á nâng giá kit test Covid-19: Phong toả bất động sản, tài sản trị giá hơn 1.200 tỉ đồng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết vụ kit test Việt Á, cơ quan điều tra Bộ Công an đang rất tích cực triển khai theo chỉ đạo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 28-1, phóng viên đã đặt câu hỏi với Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an về tiến độ và kết quả mở rộng điều tra liên quan vụ án kit test của Công ty Việt Á.

Trả lời, Trung tướng Tô Ân Xô cho hay vụ kit test Việt Á, cơ quan điều tra Bộ Công an đang rất tích cực triển khai theo chỉ đạo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực. “Kết quả đang từng bước làm rõ bản chất vụ việc”- ông Xô nói.

Vu Viet A nang gia kit test Covid-19: Phong toa bat dong san, tai san tri gia hon 1.200 ti dong


Trung tướng Tô Ân Xô , người phát ngôn của Bộ Công an. Ảnh: CTV

Theo người phát ngôn Bộ Công an, vụ án có điểm mới là hiện cơ quan điều tra đang phối hợp trao đổi thông tin với đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Cục Điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng để xử lý các vấn đề liên quan, trong đó có vấn đề thu thập hồ sơ, tài liệu và xác định các sai phạm.

“Vụ việc này liên quan rất nhiều cá nhân, tập thể”- ông Xô khẳng định.

Thông tin thêm, người phát ngôn Bộ Công an cho biết kết quả thu hồi tài sản, cơ quan điều tra đã thu giữ, kê biên, phong tỏa, ngăn chặn giao dịch bất động sản, tài sản giá trị 1.220 tỉ đồng, trong đó 380 tỉ đồng tiền mặt, còn lại là giá trị bất động sản hơn 800 tỉ đồng.

“Cơ quan Cảnh sát điều tra, An ninh Điều tra của Bộ Công an đang rất tích cực tiến hành công tác nghiệp vụ để làm rõ một số hành vi trục lợi liên quan dịch bệnh. Các cơ quan điều tra đang tích cực làm, làm xuyên tết. Chúng tôi sẽ thông tin cụ thể trong thời gian không xa lắm, có thể trong dịp Tết này”- ông Xô nói.

Cũng tại cuộc họp báo, phóng viên đặt câu hỏi về việc đã có kết luận khẳng định các nghệ sỹ không trục lợi khi làm từ thiện, vậy có xử lý đối tượng vu khống không?

“Các bạn hỏi vu khống có bị xử lý không thì tôi trả lời vu khống thì bị xử lý. Tuy nhiên vấn đề như báo chí phản ánh là một số ca sĩ đang có đơn tố cáo ngược lại thì xử lý thế nào? Khi cơ quan công an nhận được tin báo tố giác tội phạm, đơn tố cáo, chúng tôi tiếp nhận xử lý đúng trình tự, mức độ đến đâu, xử lý đến đó”- ông Xô nói. 

Theo Đức Minh/PLO

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN