Vụ giải cứu vợ đâm chết người: Khởi tố nhóm bắt cóc chủ quán cà phê ở Vĩnh Long

Thấy vợ bị nhóm người lạ khống chế đưa lên ôtô, Giao chạy ra giải cứu sau đó dẫn đến án mạng. Cảnh sát điều tra làm rõ kẻ chủ mưu vụ bắt cóc chính là mẹ ruột nạn nhân.

Ngày 20/11, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Thị Kim Chi (53 tuổi, tạm trú Bà Rịa – Vũng Tàu) điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Con trai bà Chi là Nguyễn Thanh Nhựt (21 tuổi) bị khởi tố cho tại ngoại.

Ngoài ra 4 người khác cùng bị khởi tố cùng về hành trên, gồm: Nguyễn Văn Tiến (29 tuổi), Nguyễn Văn Vĩnh (29 tuổi), Nguyễn Văn Dũng (29 tuổi, cùng ngụ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và Dương Vĩnh Tiến (35 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai).

Vu giai cuu vo dam chet nguoi: Khoi to nhom bat coc chu quan ca phe o Vinh Long
 Hiện trường xảy ra vụ việc.

Theo kết quả điều tra, trưa 15/11, một nhóm người đi ôtô đến quán cà phê Tâm Giao nằm ven quốc lộ 53 thuộc xã Long An, huyện Long Hồ. Nhóm người này sau đó đã xịt hơi cay khống chế, kéo nữ chủ quán Võ Thị Thuý Hằng (29 tuổi, con gái bà Chi) đưa lên ôtô.

Trần Ngoại Giao (30 tuổi, chồng Hằng) nghe tiếng la hét của vợ đã từ sau nhà chạy ra ứng cứu. Giao bị nhóm bắt cóc xịt hơi cay nên đã cầm thanh kim loại đâm khiến một người trong nhóm bắt cóc tử vong và hai người khác bị thương.

Vu giai cuu vo dam chet nguoi: Khoi to nhom bat coc chu quan ca phe o Vinh Long-Hinh-2
Giao bị khởi tố về hành vi giết người. 

Gây án xong, Giao ra đầu thú và bị khởi tố về hành vi giết người. Cảnh sát điều tra đã bắt giữ những người liên quan, trong nhóm bắt cóc.

Bà Chi bị cáo buộc là kẻ chủ mưu thuê nhóm người trên đi ôtô từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Vĩnh Long thực hiện hành vi bắt cóc con ruột. Còn con trai đi theo dẫn đường để nhóm người trên thực hiện bắt cóc.

Linh Lan

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN